Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phân phối tất cả các dịch vụ của MobiFone trên hệ thống mạng lưới của Vietnam Post, đồng thời, MobiFone sẽ triển khai mô hình đại lý thông qua các điểm giao dịch của đối tác.


{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng và lãnh đạo Bộ TT&TT chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa MobiFone và VietnamPost. Ảnh: T.C

Bên cạnh đó, Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa MobiFone và Vietnam Post vừa ký kết sáng nay, 5/8/2014, còn đề cập đến 4 nội dung hợp tác quan trọng khác là hợp tác bán chéo sản phẩm, ưu tiên sử dụng dịch vụ của nhau, hợp tác khai thác sử dụng mặt bằng, hạ tầng và hợp tác nghiên cứu xây dựng chuỗi cửa hàng.

Cụ thể, trong quá trình cung cấp dịch vụ cho bên thứ ba, MobiFone và VietnamPost sẽ phối hợp, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của Bên kia cho Bên thứ ba có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Hai Bên cam kết cùng hợp tác, nghiên cứu, xây dựng các gói sản phẩm dịch vụ đặc thù cho tập khách hàng của mỗi Bên. MobiFone sẽ ưu tiên sử dụng 100% các dịch vụ do Vietnam Post và các đơn vị thành viên của Vietnam Post cung cấp và ngược lại, Vietnam Post cũng ưu tiên sử dụng 100% các sản phẩm, dịch vụ do MobiFone cung cấp với mức giá cạnh tranh, ưu tiên về chất lượng dịch vụ, thời gian và hỗ trợ.

Đồng thời, hai bên sẽ hợp tác khai thác sử dụng mặt bằng, cơ sở hạ tầng của nhau để phát triển kinh doanh: Vietnam Post ưu tiên cho MobiFone sử dụng mặt bằng, cơ sở hạ tầng để lắp đặt thiết bị viễn thông; mở chi nhánh, Trung tâm giao dịch Quận, Huyện của MobiFone; sử dụng không gian để quảng cáo, nhận diện thương hiệu của MobiFone với chính sách giá ưu đãi. MobiFone và Vietnam Post cùng hợp tác nghiên cứu, xây dựng, triển khai mô hình chuỗi cửa hàng cung cấp thiết bị đầu cuối gắn với các gói dịch vụ của MobiFone.

Cuối cùng, hai bên thống nhất tìm kiếm cơ hội liên kết trong lĩnh vực đầu tư, đầu tư dự án, phát triển sản xuất - kinh doanh… hoặc cung cấp thông tin về các vấn đề hai Bên có khả năng hợp tác hoặc có mong muốn tìm đối tác hợp tác để bên kia nghiên cứu xem xét lựa chọn khả năng tham gia, phối hợp tìm kiếm và giới thiệu cho nhau các khách hàng tiềm năng.

Chia sẻ tại lễ ký, ông Mai Văn Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc MobiFone hy vọng rằng sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ tổ chức lực lượng, đưa ra kế hoạch chi tiết, cụ thể để hiện thực hóa nội dung hợp tác, mang lại kết quả "vượt bậc so với trước đây": Giá trị dịch vụ của VietnamPost thực hiện cho MobiFone năm sau sẽ cao hơn năm trước 2 lần.

Trong khi đó, ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch VietnamPost nhấn mạnh rằng thỏa thuận hợp tác toàn diện thể hiện sự "cần thiết tự thân của cả hai đơn vị trong việc cùng nhau phát triển", tăng sức cạnh tranh trên thị trường và góp phần thực hiện chủ trương lớn của Chính phủ, cũng như Bộ TT&TT là ổn định thị trường viễn thông - bưu chính Việt Nam.

Chứng kiến lễ ký, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định đây là một thỏa thuận hợp tác rất có ý nghĩa, đầy triển vọng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của cả hai bên. MobiFone là nhà mạng sở hữu chất lượng tốt nhất trong làng viễn thông Việt Nam hiện nay, còn Vietnam Post được giao quản lý mạng lưới bưu chính rộng khắp cả nước, nguồn lực dồi dào. Sau hai năm tách khỏi VNPT để về trực thuộc Bộ TT&TT, Vietnam Post đã có những bước đi chuyển mình mạnh mẽ, nâng cao hiệu quả chất lượng dịch vụ và khẳng định được vị thế của mình.

Trên cơ sở đó, sự hợp tác giữa MobiFone và Vietnam Post hoàn toàn có thể triển khai mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, Bộ trưởng chỉ ra. "Chỉ đề nghị hai đơn vị ngay sau lễ ký phải nhanh chóng triển khai các nội dung hợp tác thành những chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, nêu rõ các mục tiêu, nhiệm vụ rõ ràng. Định kỳ các bên phải cùng nhau ngồi lại để rà soát nội dung công việc, đồng thời phải quán triệt, thông suốt các nội dung đã ký kết với tất cả đội ngũ cán bộ hai bên, để tất cả đều nhận thức rõ trách nhiệm của mình, triển khai tốt nhất nội dung hợp tác".

"Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề nảy sinh thì hai bên cần phải trao đổi với các cấp, ngành, địa phương, cũng như kịp thời phản ánh, báo cáo với Bộ để Bộ có thể hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn đó", Bộ trưởng chỉ đạo, đồng thời giao Cục Viễn thông và Vụ Bưu chính trực tiếp theo dõi, hỗ trợ 2 đơn vị trong quá trình triển khai thỏa thuận hợp tác.

Trọng Cầm