Trong một bài báo vừa đăng tải trên tờ The Korea Times, nhà phân tích Sophia Kim của công ty chứng khoán & đầu tư Woori tiết lộ rằng doanh số tiêu thụ của dòng smartphone đầu bảng hiện hành của LG có thể cao gấp đôi so với lượng tiêu thụ của model tiền nhiệm G2 hồi năm ngoái.

{keywords}

Tính đến tháng 12/2013, LG mới bán được tổng cộng 3 triệu chiếc điện thoại G2. Tuy không có số liệu chính thức về lượng bán ra của con dế này từ đầu năm trở lại đây, song bà Kim cho rằng nó khó thể vượt qua được mốc 3 triệu nói trên, khi mà G3 cùng với hàng loạt smartphone Android đầu bảng khác đua nhau ra mắt. Trong khi đó, LG đã xuất xưởng ít nhất là 10 triệu chiếc G3 đi khắp thế giới.

Tháng trước, LG thậm chí còn thông báo rằng hãng đã bán được tổng cộng 14.5 triệu chiếc smartphone trong quý II. Tuy vậy, hãng điện thoại Hàn Quốc không nói cụ thể bao nhiêu chiếc trong số này là G3.

Theo Korea Times, G3 đang và sẽ vẫn là smartphone ăn khách nhất của LG từ nay cho đến hết cuối năm. Không những vậy, dòng máy này được dự đoán sẽ vẫn duy trì được sức hút tại các thị trường châu Á dù cho Apple chuẩn bị ra mắt iPhone 6 vào tháng 9 tới. Nhà phân tích Sophia Kim dường như tin rằng iPhone 6 sẽ "không tác động nhiều đến doanh số smartphone của LG. Thay vào đó, bom tấn này sẽ chủ yếu ảnh hưởng tiêu cực đến Samsung mà thôi".

"Hiện chỉ có Samsung và Apple mới là đối thủ của nhau trong phân khúc smartphone cao cấp. Những lo ngại rằng iPhone 6 sẽ khiến LG khó khăn đã bị thổi phồng quá mức", bà Kim kết luận.

Y Lam