Nếu đoạn video dưới đây là chính xác, nhiều khả năng Apple sẽ không trang bị kính sapphire cho iPhone 6, hoặc chỉ đối với một số model cao cấp.

Thang điểm Mohs được sử dụng để đo độ cứng của các chất liệu. Một vật liệu trong thang Mohs có thể làm xước các vật liệu có điểm số thấp hơn, và ngược lại chỉ bị xước bởi các vật liệu có điểm cao hơn. Sapphire được trao điểm 9 và vì thế chỉ có thể bị những chất liệu có điểm 10 làm xước, ví dụ như kim cương.

Theo như đoạn video, màn hình iPhone 6 4.7 inch vẫn bị xước bởi giấy ráp, vốn có điểm thang Mohs nhỏ hơn 9. Trong khi đó, cùng một loại giấy ráp lại không thể làm xước hút home bằng sapphire của iPhone 5s.

Điều đó chứng tỏ tấm kính này không hoàn toàn làm bằng sapphire. Mặt khác, màn hình của iPhone 6 lại cứng hơn và vì thế chỉ bị xước nhẹ hơn màn hình Gorilla Glass của iPhone 5s.

Điều đó đồng nghĩa với việc rằng có thể chất liệu của tấm kính iPhone 6 4.7 inch này không phải sapphire tinh khiết mà là một hợp chất nào đó cứng hơn Gorilla Glass và yếu hơn sapphire. Có một số giả thiết đặt ra có thể giải thích cho điều này.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng KGI Securities cho rằng chỉ có phiên bản iPhone 5.5 inch 64GB mới được trang bị sapphire do giá thành sản xuất đắt đỏ. Ngoài ra, cũng có thể tấm kính iPhone 6 trong đoạn video trên là giả. Tấm kính này đã từng xuất hiện trong một video khác, chứng tỏ khả năng có thể uốn cong như LG G Flex của mình.

Theo VnReview