Sau nhiều thông tin đồn đoán, hãng công nghệ Hàn Quốc đã chính thức giới thiệu phiên bản thu nhỏ của chiếc smartphone “bom tấn” mới nhất của hãng, G3, với tên gọi G3 Beat (dành cho thị trường câu Á) và G3 S (dành cho thị trường châu Âu).

Sau khi LG ra mắt chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của hãng G3, nhiều thông tin cho rằng hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ tiếp tục cho ra mắt phiên bản thu nhỏ, giống như động thái đã làm với chiếc smartphone G2 vào năm ngoái. Nhiều thông tin và hình ảnh về chiếc biến thể thu nhỏ này đã bị rò rỉ trên Internet.

Cuối cùng mọi bí ẩn về phiên bản thu nhỏ của LG G3 cuối cùng cũng được hé lộ, khi LG chính thức trình làng bộ đôi smartphone G3 Beat (dành cho thị trường châu Á) và G3 S (dành cho thị trường châu Âu), được xem là biến thể thu nhỏ của LG G3. Hiện chưa rõ 2 phiên bản G3 Beat và G3 S có sự khác biệt nào, ngoại trừ tên gọi và thị trường mà mình nhắm đến.

{keywords}

G3 Beat có thiết kế giống hệt G3, ngoại trừ kích cỡ nhỏ hơn và cấu hình được giảm xuống.

Sở dĩ LG không sử dụng tên gọi G3 Mini giống như trên phiên bản G2 Mini trước đây vì kích cỡ thực tế của bộ đôi smartphone này không thực sự quá nhỏ để được gọi là Mini, khi cả 2 sản phẩm được trang bị kích thước màn hình lớn 5-inch, thay vì màn hình rộng 5,5-inch như trên LG G3.

Theo LG, bộ đôi sản phẩm mới của mình nhằm nhắm đến những người dùng tầm trung, muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng đủ mạnh để chạy hầu hết những ứng dụng phổ biến hiện nay.

Về mặt thiết kế, G3 Beat và G3 S vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế như trên G3, với các nút điều khiển ở mặt lưng của máy, cùng với lớp vỏ nhựa dạng vân xước giả kim loại.

Về mặt cấu hình, bộ đôi G3 giá rẻ sở hữu màn hình rộng 5-inch với công nghệ IPS và độ phân giải 1280x720. Bên trong máy là bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz, 1GB bộ nhớ RAM (thay vì 2GB như tin đồn trước đây) cùng ổ cứng lưu trữ 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau của máy là camera 8 megapixel cùng mặt trước là camera 1.3 megapixel. Đặc biệt, LG cũng trang bị cho sản phẩm của mình đèn laser ở mặt sau để giúp lấy nét nhanh hơn và chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng, giống như trên phiên bản cỡ lớn.

G3 Beat và G3 S hoạt động trên nền tảng Android 4.4 KitKat với giao diện mới giống như trên G3. Sản phẩm hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth, 4G LTE... và được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.540mAh.

“Các hãng sản xuất smartphone không thể phớt lờ phân khúc người dùng muốn sở hữu những sản phẩm tốt về thiết kế, tính năng và đặc biệt là giá cả”, Jong-seok Park, Chủ tịch và CEO bộ phận di động truyền thông của LG cho biết. “G3 Beat đại diện cho cam kết của chúng tôi đối với thị trường smartphone hạng trung, đáp ứng được cả nhu cầu về giá cả lẫn thiết kế và tính năng”.

Sản phẩm sẽ có mặt đầu tiên tại Hàn Quốc vào ngày 18/7 này, nhưng mức giá chưa được tiết lộ. Cũng như phiên bản G3 cỡ lớn, phiên bản cỡ nhỏ này sẽ có các màu đen, trắng và vàng để lựa chọn.

Theo Dantri