Theo thống kê mới nhất, 9/10 iPhone và iPad của Apple hiện đã được cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS, trong khi chỉ có 18% số thiết bị chạy Android được cập nhật phiên bản KitKat 4.4 mới nhất.

{keywords}

Các con số thống kê dựa trên lượng truy cập trên App Store của Apple cho thấy hiện tại chỉ có chưa đầy 9% các thiết bị tương thích với iOS đang sử dụng phiên bản cũ hơn của hệ điều hành này, iOS 6, và chưa đầy 2% số thiết bị đang chạy trên nền các phiên bản iOS cũ hơn. Thống kê cũng cho thấy kể từ tháng 5 đến nay, lượng thiết bị cài đặt iOS 7 đã tăng 2%.

Những con số này khi đem so sánh với hệ điều hành Android KitKat 4.4 của Google sẽ cho thấy một sự chênh lệch rất lớn.

Tính đến đầu tháng 7, phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android - KitKat 4.4 - mới chỉ được cài trên 18% số thiết bị tương thích Android, tăng 4% so với tháng trước. Nếu tính chung toàn bộ hệ điều hành Android KitKat 4.x, thì mới có 60% số thiết bị được cập nhật hệ điều hành này.

Không chỉ kém hơn về khả năng cập nhật hệ điều hành, Google còn phải đối mặt với nguy cơ phân mảnh trong toàn bộ hệ điều hành Android. Hồi đầu tháng này, nhà phân tích Adrian Kingsley-Hughes từng lên tiếng cảnh báo hệ điều hành sắp ra mắt của Google, Android L, cũng sẽ sớm phải đối mặt với nguy cơ phân mảnh có thể dẫn tới một số lỗi nghiêm trọng giống như các phiên bản trước của Android.

"Đa số người dùng Android sẽ không nhìn thấy nguy cơ này, và theo thời gian, các hệ điều hành Android sẽ bị nhanh chóng bị cũ, lỗi thời và không thể cập nhật lên các phiên bản cao hơn", ông viết.

Trong khi đó, Apple tiếp tục dự kiến sẽ phát hành phiên bản kế tiếp của hệ điều hành iOS, iOS 8, vào mùa thu năm nay - có thể trùng với thời điểmiPhone 6 ra mắt.

Theo Websosanh