Thương hiệu BlackBerry bị dự đoán sẽ biến mất trong năm 2015 do không cạnh tranh được với iPhone và các đối thủ khác.

{keywords}

Mỗi năm, chuyên trang tài chính 24/7 Wall Street lại dự đoán những thương hiệu có nguy cơ biến mất trước cuối năm tiếp theo. Năm nay, 24/7 Wall Street đưa BlackBerry vào danh sách những thương hiệu sẽ biến mất trong năm 2015.

Danh sách này còn có tên của các thương hiệu công nghệ như DirectTV và Time Warner Cable. Hai thương hiệu công nghệ này bị dự báo biến mất do họ có khả năng được sáp nhập với công ty khác. Trong khi đó, BlackBerry có nguy cơ biến mất do không cạnh tranh được với iPhone và các đối thủ khác.

24/7 Wall Street xây dựng danh sách này dựa trên những tiêu chí như doanh số kém, các khoản thua lỗ và thị phần sụt giảm.

Nói về BlackBerry, 24/7 Wall Street cho rằng mặc dù nền tảng QNX thu hút sự chú ý của các ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và xe hơi, chỉ riêng thành công đó không đủ để vực dậy công ty.

Trong vòng 5 năm, thị phần của BlackBerry trên thị trường smartphone toàn cầu đã giảm từ 19,5% xuống chỉ còn dưới 1% (năm 2013).

Tuy nhiên, BlackBerry đã quyết định sẽ tạo sự khác biệt cho thương hiệu của mình. Mới đây, BlackBerry hé lộ kế hoạch tung ra một chiếc smartphone hình vuông.

Trước đó, 24/7 Wall Street đã từng dự đoán thương hiệu BlackBerry sẽ biến mất trong năm 2012, nhưng điều đó đã không xảy ra.

(Theo Ictnews/CNET)