Reuters ngày 13/7 đưa tin, một nhân sự cấp cao của Yahoo vừa bị tố cáo tại một toà án ở San Jose vì hành vi quấy rối tình dục với nữ nhân viên cấp dưới.

Cô Maria Zhang, Phó Giám đốc Kỹ thuật của Yahoo Mobile đã bị Nan Shi, từng làm việc ở bộ phận quy chuẩn kỹ thuật phần mềm cáo buộc rằng từ tháng 2-2013, Maria Zhang đã liên tục ra điều kiện và nói rằng cô sẽ có một tương lai tươi sáng hơn nếu đáp ứng những yêu cầu của Maria. Nan Shi nói rằng Maria Zhang đã nhiều lần đánh giá sai khả năng của cô và cố tình hạ bậc thi đua, gây cản trở trong công việc của Nan Shi.

{keywords}
Maria Zhang

Trong đơn kiện của Nan Shi, ngoài Maria Zhang thì Yahoo cũng là bị đơn. Nan Shi nói rằng cô đã phản ánh vụ việc lên lãnh đạo cấp trên nhưng bị làm ngơ, không có bất cứ cuộc điều tra hay làm việc nào được tiến hành để làm sáng tỏ vụ việc. Cô Nan Shi yêu cầu được bồi thường cũng như có sự trừng phạt đối với các bị đơn.

Trong email gửi đến truyền thông, đại diện Yahoo bảo vệ Maria Zhang: “Chưa có bất cứ căn cứ nào để nói rằng lời buộc tội là sự thật. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ thanh danh của Maria Zhang. Từ lâu nay, cô ấy được biết đến là một lãnh đạo gương mẫu”.

Maria Zhang đã sáng lập ra hãng di động Alike, phát triển ứng dụng cùng tên, sau đó bị Yahoo mua lại năm 2013. Trước khi làm ở Yahoo, cô từng làm ở Microsoft và Zillow.

Theo SGGP