Theo nhà phân tích Rick Sherlund của công ty tài chính Nomura, vào ngày 22/7 tới, Microsoft sẽ sa thải 5-10% nhân viên, trong đó các nhân viên cũ của Nokia sẽ là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Theo nhà phân tích Rick Sherlund của công ty tài chính Nomura, vào ngày 22/7 tới, Microsoft sẽ sa thải 5-10% nhân viên của mình.

{keywords}

Vào ngày 22/7, Microsoft sẽ công bố tình hình tài chính trong năm tài chính vừa qua. Rất có thể trong sự kiện này, công ty phần mềm số 1 thế giới sẽ công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự của mình.

Thực tế, các tin đồn về việc Microsoft sẽ sa thải một loạt nhân viên đã xuất hiện trong nhiều tuần qua. Trong bức "tâm thư" gửi nhân viên khi bắt đầu năm tài chính mới, CEO Satya Nadella đưa ra một tuyên bố khá bí ẩn về vấn đề này: "Những thay đổi lớn sắp diễn ra".

Chắc chắn, những người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất nếu Microsoft quyết định sa thải nhân viên sẽ là 25.000 nhân sự từ Nokia. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CNET, Satya Nadella cho biết khi thời điểm kỷ niệm 6 tháng nhậm chức tới gần, ông không còn là ông chủ "mới" tại Microsoft. Do đó, vị CEO gốc Ấn này sẽ sớm thực thi quyền hành để mở ra một chương mới tại công ty "di động và đám mây" của mình.

Rick Sherlund cũng cho rằng Microsoft sẽ cắt giảm chi phí 1 tỷ USD sau khi giảm 25% quy mô kinh doanh của Nokia. Rõ ràng, sau khi tốn 7 tỷ USD để sát nhập công ty Phần Lan, Microsoft chắc chắn không muốn Nokia tiếp tục "đốt tiền" như khi còn hoạt động độc lập.

Hiện Microsoft đã từ chối bình luận về thông tin do Sherlund đưa ra.

Theo VnReview