HTC có thể sẽ phát hành một phiên bản One M8 vỏ nhựa dành riêng cho các thị trường mới nổi, trong khi Samsung cuối cùng cũng có thể tung ra phiên bản kim loại liền khối của Galaxy S5.

{keywords}

Dường như HTC và Samsung đang học hỏi lẫn nhau về phương thức kinh doanh mẫu dế đầu bảng của mình. Theo tiết lộ mới nhất của trang Digitimes, HTC đang cân nhắc tung ra một phiên bản One M8 "cập nhật" với khung máy bằng chất liệu plastic. Giá thành của phiên bản này chắc chắn sẽ rẻ hơn so với phiên bản kim loại liền khối, vốn đang được bán với giá lên tới hơn 16 triệu đồng tại Việt Nam. Nguồn tin này được Digitimes dẫn từ "chuỗi cung ứng của HTC tại châu Á và có độ chính xác cao", trang này khẳng định.

Trong khi đó, sau vô số lời chỉ trích nhằm vào thiết kế tẻ nhạt và chất liệu nhựa bị cho là "rẻ tiền", không xứng đáng với hình tượng smartphone đầu bảng của S5, có vẻ như Samsung cũng đã chịu xuống nước khi cân nhắc sản xuất một phiên bản Galaxy S5 bằng chất liệu kim loại liền khối. Thông tin này, một lần nữa, cũng do Digitimes tiết lộ.

Có thể nói, Samsung và HTC đang bước vào một hiệp đấu quyết liệt để giành ngôi trên thị trường smartphone Android. Tuần trước, Samsung đã chính thức khởi bán Galaxy S5 tại nhiều thị trường trên toàn thế giới. Về phần mình, HTC vừa chỉ trích sản phẩm đối thủ vừa ca ngợi mẫu smartphone đầu bảng của mình - One M8 là sự lựa chọn ưu việt hơn nhờ thiết kế kim loại sang trọng và tinh tế.

Lý do khiến HTC thay đổi quan niệm về plastic hiển nhiên là xuất phát từ việc muốn hạ thấp giá thành sản phẩm. Nguồn tin của Digitimes cho biết HTC có thể sẽ giảm giá của M8 xuống được hơn 300 USD (6,3 triệu đồng) nếu chuyển sang chất liệu plastic tại các thị trường mới nổi, nơi thiết kế toàn kim loại đang có giá bán quá cao. Tuy nhiên nguồn tin không tiết lộ vì sao Samsung lại dự định tung ra phiên bản S5 toàn nhôm.

Hiện CNET đã liên hệ với cả Samsung và HTC về bài báo trên Digitimes. Tuy nhiên, do lịch sử đưa tin lúc đúng lúc sai của Digitimes, có lẽ độc giả nên chờ cả hai hãng lên tiếng chính thức trước khi háo hức chờ đợi những sản phẩm trên.

Y Lam