Vừa về nước được một tuần, HTC One M8 xách tay đã giảm giá lên đến 2 triệu đồng trong vòng 7 ngày qua.

Ngoài loạt điện thoại xách tay vẫn liên tục giảm giá, người dùng Việt Nam còn chứng kiến màn giảm giá rất đáng chú ý của 2 chiếc điện thoại chính hãng, là Pantech Vega Iron và Lumia 525 trong tuần qua (31/3 – 6/4).

HTC One M8 (giảm 1,9 triệu đồng)

{keywords}

Rất nhanh sau khi được đưa về Việt Nam, giá bán của One M8 đã về mức dễ chịu hơn là 16,1 triệu đồng. Cuối tuần trước, model này lần đầu tiên được bán ra tại một cửa hàng ở TP.HCM với giá 18 triệu đồng.

Cũng giống như iPhone thời điểm mới về, giá chào bán cho các sản phẩm như Xperia Z2 hay One M8 khá “ảo”. Phần lớn người dùng cũng đang có tâm lý chờ đợi, bởi chỉ ít ngày nữa, One M8 chính hãng sẽ được giới thiệu tại Việt Nam. Rất có thể giá bán của máy cũng sẽ được công bố. Khi đó, những chiếc One M8 xách tay có thể sớm trở về giá trị thật của mình.

HTC One 2 SIM (giảm 800.000 đồng)

{keywords}

One M8 bán ra nên việc One giảm giá là điều đã được dự báo từ trước. Chỉ tuần trước, model này còn được bán với giá 11,4 triệu đồng thì hiện tại, nhiều cửa hàng đã chào bán máy với giá 10,6 triệu.

Các cửa hàng cũng đã hạn chế nhập về những chiếc One 1 SIM, bởi sản phẩm này bán không tốt. Người dùng có xu hướng chọn bản 2 SIM để thuận tiện cho công việc hoặc tìm đến mẫu J One với giá rẻ hơn nhiều (khoảng 7 triệu đồng).

Về cơ bản, One vẫn là một sản phẩm có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh. Trong khi đó, giá bán của model này (xách tay) vẫn ở mức rất cạnh tranh so với các sản phẩm như Galaxy S4 hay LG G2.

Sony Xperia Z (giảm 600.000 đồng)

{keywords}

Giữ khá lâu mức giá khoảng 8 triệu đồng, Xperia Z tuần này đã giảm giá mạnh xuống còn chỉ 7,4 triệu đồng. Như vậy, chỉ trong khoảng một năm thì giá bán của máy đã giảm xuống một nửa.

Xperia Z được khá nhiều người lựa chọn bởi thiết kế bắt mắt. Thậm chí, phần nhiều tín đồ Sony còn ưa chuộng model này hơn cả chiếc Z1 bởi máy mỏng và nhẹ hơn.

Pantech Vega Iron chính hãng (giảm 1 triệu đồng)

{keywords}

Với mức giá chỉ còn 7,9 triệu đồng, Vega Iron sẽ cạnh tranh rất tốt với các sản phẩm tầm trung trên thị trường hiện tại. Thực tế, nhiều cửa hàng cũng đã chủ động giảm giá sản phẩm này xuống mức 7,9 triệu từ trước khi hãng công bố giảm giá.

Hiện tại, Vega Iron cùng với chiếc Note 2 của Samsung đang là những sản phẩm tầm trung đáng chú ý nhất trên thị trường.

Nokia Lumia 525 (giảm 500.000 đồng)

{keywords}

Động thái giảm giá Lumia 525 được xem như dọn đường để Nokia chuẩn bị chào đón mẫu 630 vừa ra mắt (dự kiến trong tháng 5). Tuy nhiên, mức giảm xuống còn 3 triệu đồng thì giá bán của Lumia 525 lại đang trùng với Lumia 520.

Phía Nokia vẫn chưa có bất cứ điều chỉnh nào tiếp theo. Người ta dự đoán, hãng đã lên kế hoạch khai tử Lumia 520 – mẫu điện thoại Windows Phone thành công nhất của Nokia. Để thu hút khách mua, nhiều đại lý đã chủ động giảm giá Lumia 520 xuống còn khoảng 2,7 triệu đồng.

Theo Zing