Apple đã quyết định tạm ngừng ý định cho ra mắt một chiếc iPad với màn hình 12 inch, thông tin trên tờ Business Insider cho hay.

Vào thứ 6 tuần trước, tờ DigiTimes đã khẳng định rằng, Apple đã “xếp xó” dự án iPad màn hình lớn. Tuy nhiên, trang tin này không giải thích lý do vì sao Apple quyết định tạm dừng dự án này.

{keywords}
Sẽ không có iPad Pro với màn hình 12 inch. 

Kể từ cuối năm ngoái, một loạt các thông tin được hé lộ từ các nhà cung ứng của Apple khẳng định rằng, Apple đang suy nghĩ về việc cho ra mắt một chiếc iPad với màn hình 12 inch mà người ta vẫn gọi là iPad Pro.

Nhiều chuyên gia cho rằng, quyết định này của Apple khiến nhiều người ngạc nhiên nhất là sau khi chiếc iPad Mini với màn hình 7,9 inch trở thành thiết bị iPad phổ biến nhất trên thị trường.

Điều này cho thấy, người dùng ưa chuộng chiếc iPad giá rẻ và dễ dàng mang theo bên mình. Chính vì vậy, việc cho ra mắt một chiếc iPad với màn hình lên tới 12 inch có thể là động thái đi ngược lại xu thế của thị trường.

Tuy nhiên, tới nay, có vẻ như Apple đã nhanh chóng nhận ra điều này và quyết định từ bỏ ý định cho ra mắt một thiết bị iPad với màn hình lớn. Ít nhất là vào thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, việc từ bỏ dự án iPad màn hình lớn có thể là vì Apple muốn tập trung nhiều hơn vào việc sản xuất chiếc iPhone màn hình lớn, hoàn thành iWatch và cho ra mắt thiết bị Apple TV mới. Việc bắt tay vào một dự án như iPad Pro có thể sẽ khiến Apple mất tập trung vào các dự án khác.

Lê Văn (Theo Business Insider)