- Ngày 20/2, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) và Trung tâm Festival Huế đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm Thông tin Báo chí Festival Huế 2014 tại số 17 Lê Lợi, Tp Huế.

{keywords}

Lãnh đạo cắt băng khánh thành Trung tâm TTBC Festival 2014

Trung tâm Thông tin Báo chí (TTTTBC) Festival Huế có tổng diện tích 53m2 được trang bị 9 máy tính, 1 tivi 42-inch có kết nối mạng nhằm phục vụ công tác đưa tin bài cho các phóng viên báo chí (các phương tiện phục vụ miễn phí như đường truyền Internet, wifi, điện thoại, máy in, máy photo..) với tổng kinh phí 600 triệu đồng.

Đây sẽ là địa điểm tác nghiệp và nơi giao lưu, gặp gỡ thuận lợi, an toàn, nghiêm túc và giúp cho các phóng viên báo chí trao đổi thông tin một cánh nhanh chóng, kịp thời và chính xác nhất.

Festival Huế 2014 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển" là Festival lần thứ 8 được tổ chức tại Thừa Thiên Huế, diễn ra từ ngày 12-20/4, là nơi tụ hội của các thành phố Cố đô, các vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam và gần 40 quốc gia trên thế giới. Là hoạt động văn hóa đặc biệt trong khuôn khổ diễn đàn giao lưu văn hóa Đông Á-Mỹ La tinh do Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức.

Trong thời gian diễn ra Festival Huế 2014 cũng sẽ diễn ra hội nghị Bộ trưởng phụ trách Văn hóa và Nghệ thuật các nước ASEAN +3 tại Huế theo đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Nhằm giúp cho lễ hội được diễn ra một cách chu đáo và thành công, TTTTBC Festival 2014 đã mở cửa hoạt động sớm hơn so với mọi năm.

Hoàng Yến