Camera là một trong những "điểm sáng" trên chiếc iPhone 5S - thế hệ iPhone mới và cao cấp nhất hiện nay của Apple vừa được giới thiệu trong ngày 10/9 tại Trụ sở Cupertino, Mỹ.

{keywords}

Giống như những lần ra mắt iPhone trước đây, Apple vẫn tiếp tục có những nâng cấp về camera cho iPhone 5S để nó đủ sức cạnh tranh với nhiều smartphone khác có camera vào loại "khủng" trên thị trường.

Dù vẫn giữ nguyên ở mức 8MP, nhưng iPhone 5S đã có sự hỗ trợ của 2 đèn flash-LED' một cho tông màu trắng và một đèn flash cho tông màu vàng. Ống kính với khẩu độ f/2.2 (iPhone 5 chỉ sở hữu khẩu độ f/2.4 cho khả năng chụp ảnh thiếu sáng bị hạn chế) cùng cảm biến có diện tích lớn hơn 15% (so với iPhone 5) giúp bắt sáng tốt hơn.

{keywords}

Video giới thiệu camera iPhone 5S:



Ngoài ra, giống như những thông tin đã rò rỉ trước đó, camera trên iPhone 5S cũng được bổ sung tính năng quay chậm (slow-motion) cho phép người dùng quay video HD 720p với tốc độ 120 khung hình/giây.

Tính năng Burst Mode cũng cho phép người dùng chụp liên tiếp 10 tấm hình/giây khi nhấn và giữ chụp bên cạnh khả năng tự động cân bằng trắng, phơi sáng tự động trong chế độ chụp panorama, tự động lấy nét và tự sắp xếp các ảnh đẹp nhất theo thứ tự trong camera roll.

Một tính năng xuất hiện từ các tin đồn nữa là tính năng ổn định hình ảnh quang học (giảm hiện tượng mờ hình ảnh do chuyển động trong lúc quay/chụp). Apple cho biết, điều đó có thật trên iPhone 5S.

Tuy vậy, giới hạn 8MP của camera iPhone 5S có thể khiến nhiều người thất vọng.

Những bức ảnh chụp đầu tiên từ iPhone 5S:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Hải Phong (theo Engadget, Connect)