Apple vừa ra mắt 2 chiếc iPhone mới tinh trong cùng một ngày? Câu trả lời là có nhưng iPhone 5C ngoài chất liệu và thiết kế vỏ nhựa cao cấp thì phần "ruột" được cho là bê nguyên của iPhone 5.

{keywords}

Cuối cùng thì Apple cũng đã ra mắt 2 chiếc smartphone được chờ đợi nhiều nhất trong năm tại Cupertino, Mỹ nhưng hầu như chẳng có gì bất ngờ với việc các thông tin rò rỉ trước đó gần như chính xác đến từng li.

Dưới đây là những đánh giá ban đầu về iPhone 5C của các trang công nghệ:

TechCrunch

iPhone 5C thật tuyệt. Màu sắc nhã nhặn và vỏ nhựa tạo cảm giác cầm chắc chắn trên tay hơn. Rất ấn tượng bởi độ chắc chắn trong khi vỏ không phải bằng kim loại và kính như iPhone 5. Nó không cho cảm giác của một sản phẩm giá rẻ, đây là chiếc smartphone cao cấp ngoại trừ phần "ruột" hơi cũ.

The Loop

Đây là một chiếc smartphone tuyệt đẹp với nhiều màu sắc để lựa chọn. Thiết kế rất chắc chắn. Vì vậy bạn sẽ không có cảm giác đây là phiên bản iPhone giá rẻ.

The Verge

Nó thực sự gây chút ngạc nhiên với một thiết kế vỏ nhựa cao cấp của Apple dù không thể sánh được với iPhone 5S. iPhone 5C tổng thể vẫn gần giống với một món đồ chơi, nhưng dù sao vẫn tốt hơn nhiều so với các sản phẩm tương tự bằng chất liệu nhựa của Samsung hay LG.

Pocket Lint

Không tính đến các yếu tố công nghệ, chất liệu vỏ nhựa trẻ trung, sáng bóng, mịn và chắc chắn chứ không có cảm giác phần vỏ dễ bị bong sau một thời gian sử dụng. Vỏ nhựa polycarbornate cao cấp tạo cảm nhận khác biệt với các sản phẩm tương tự trên thị trường, giống như sự trở lại của iPhone 3G và 3GS nhưng có nhiều màu sắc.

SlashGear

Một kiểu dáng smartphone của Apple không lẫn vào đâu được. Dù bộ vỏ bằng chất liệu nhưng vẫn có cảm giác ấm áp và nhẹ nhàng khi thực hiện cuộc gọi so với iPhone 5S.

Nó cho cảm giác đây không phải là một sản phẩm giá rẻ nhưng tất nhiên không thể cao cấp như 5S được. Có vẻ gần giống với đồ chơi nhưng điều đó không quá tệ vì nó vẫn chắc chắn, đằm tay và không ọp ẹp.

Engadget

Không chỉ là tuyệt vời, chất liệu nhựa polycarbonate trên iPhone 5C là tốt nhất mà chúng tôi đã từng biết đến. Phần khung thép gia cố phía trong cho thấy nó hoàn toàn có thể được bảo vệ khi bị rơi.

Xem video trải nghiệm iPhone 5C:



Ngoài những ý kiến khen ngợi về một thiết kế vỏ nhựa cao cấp, chắc chắn và nhiều màu sắc trẻ trung so với các sản phẩm có chất liệu tương tự trên thị trường, iPhone 5C không có gì khác biệt iPhone 5. Thậm chí, nó thực chất là iPhone 5 được thay chiếc áo mới mà thôi. Ngoại trừ thời lượng pin được Apple cho rằng lớn hơn iPhone 5.

Hải Phong (theo Gizmodo, CNET)