Công nghệ nhận dạng vân tay dường như vẫn chưa đủ để giúp chiếc iPhone 5S mới nhất của Apple tạo nên một bước đột phá thực sự, trang CNET nhận định.


{keywords}

Việc ra mắt iPhone 5S của Apple đã không khiến nhiều người thật sự bất ngờ. Thậm chí, đây có thể coi là một bản nâng cấp đáng thất vọng nhất của iPhone từ trước tới nay.

Cũng giống như iPhone 4S là một bản nâng cấp nhẹ đối với iPhone 4, iPhone 5S đơn giản chỉ là một bản cập nhật so với người tiền nhiệm iPhone 5 mà Apple ra mắt hồi năm ngoái.

Và mặc dù việc trang bị công nghệ cảm biến vân tay khá mới mẻ trên iPhone 5S khiến nhiều người thích thú (dù không biết khả năng sử dụng thực tế đến đâu), song nhìn chung, với những nâng cấp không đáng kể, rất khó để thuyết phục người dùng tạm biệt chiếc iPhone 4S để mua một iPhone 5S, trang CNET nhận định.

Dưới đây là 5 điểm “đáng thất vọng” trên chiếc iPhone mới nhất của Apple.

1. Màn hình vẫn như cũ

Một điểm được nhiều người mong ngóng nhất trên iPhone chính là chiếc smartphone của họ sẽ sở hữu màn hình to hơn. Tuy nhiên, Apple thì vẫn kiên trì với quan điểm của mình và iPhone 5S vẫn giữ nguyên màn hình 4 inch với kích thước hoàn toàn giống như trên iPhone 5.

“Chúng ta không mong chờ một chiếc iPhone phablet, tuy nhiên, những gì hiển thị trên màn hình một thiết bị như Galaxy S4 sẽ dễ dàng hơn cho mắt của chúng ta”, trang CNET viết.

Việc Apple khá “bảo thủ” trong quan niệm về kích cỡ màn hình từ lâu đã khiến nhiều người dùng thất vọng. Trong khi các smartphone Android vẫn đang chạy đua với những kích cỡ màn hình “khủng” đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn thì Apple vẫn kiên trì đứng ngoài cuộc. Đây chính là điểm thất vọng đầu tiên trên chiếc iPhone 5S vừa ra mắt.

2. Vi xử lý nhanh hơn? Không cần thiết!

Apple trang bị cho iPhone 5S bộ vi xử lý A7 mạnh mẽ với con chip được xây dựng trên nền tảng 64 bit. Điều này sẽ giúp iPhone 5S trở thành chiếc smartphone đầu tiên sở hữu con chip 64 bit trên thế giới. Tuy nhiên, theo CNET, điều này là hoàn toàn không cần thiết.

{keywords} 

Các hãng điện thoại đang vướng vào cuộc chạy đua cấu hình không cần thiết trong khi những trải nghiệm người dùng lại bị bỏ quên. Và dường như Apple cũng không ngoại lệ. Một bộ vi xử lý mạnh mẽ có thể giúp chạy game và ứng dụng nhanh hơn, tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là nó tiêu tốn năng lượng nhiều hơn.

“Đó là lý do vì sao Apple dành rất nhiều thời gian để nói về bộ vi xử lý mới trong khi gần như chẳng nói gì về thời lượng pin của iPhone 5S”, trang CNET viết.

3. Thời lượng pin không được cải thiện

Trong khi có những nâng cấp đáng kể trong bộ vi xử lý thì iPhone 5S dường như không có nhiều cải thiện về thời lượng pin. Theo những gì Apple tuyên bố, thế hệ iPhone mới nhất của họ có thể duy trì 10 giờ đàm thoại liên tục, 10 giờ sử dụng dữ liệu LTE và thời gian chờ là 250 giờ.

Những con số này không tăng hơn là bao nhiêu so với người tiền nhiệm iPhone 5 ra mắt từ năm ngoái. Hơn nữa, đây chỉ là những con số được ghi trên giấy. Khó có thể nói trước rằng, iPhone 5S có thể duy trì được thời lượng sử dụng pin như Apple đã tuyên bố với việc xử lý chip A7 64 bit.

4. Vẫn không có phiên bản 128GB

iPhone 5S vẫn ra mắt với 3 phiên bản 16, 32 và 64 GB và không có phiên bản 128 GB như nhiều người mong đợi. Nhiều ý kiến cho rằng, một phiên bản 128 GB cho iPhone là cần thiết vì người dùng ngày càng cần nhiều dung lượng bộ nhớ hơn để lưu các ứng dụng, nhạc, trò chơi, ảnh và nhiều thứ khác. Vì vậy, việc Apple giới hạn dung lượng ở mức 64 GB là quá ít.

Trong khi đó, một  nhược điểm đáng kể của iPhone so với các đối thủ đến từ Android chính là không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Việc sử dụng thẻ nhớ ngoài có thể gây thêm nhiều phiền toái khi sử dụng nhưng ít nhất bạn sẽ không phải lo đến việc thiếu dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, Apple thì dường như vẫn chưa chú ý tới điều này.

5. Không có nhiều đổi mới

{keywords}

Chắc chắn tính năng nhận dạng vân tay trên iPhone 5S sẽ gây được rất nhiều sự chú ý trong những ngày tới. Điều này không có gì lạ, bởi lẽ, với iPhone 5S Apple đã đi đầu trong công nghệ bảo mật bằng vân tay trên smartphone.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì người ta mong chờ đối với chiếc smartphone thành công nhất thế giới như iPhone. Người ta vẫn mong chờ Apple sẽ làm điều gì đó đột phá nhiều hơn thế.

Lê Văn (Theo CNET)