Có vẻ như với Samsung, danh mục máy tính bảng mà hãng này đang bán vẫn chưa đủ độ phong phú. Theo nhiều kênh thông tin, Samsung sắp sửa tung ra một đối thủ của Google Nexus 10, cùng với 2 phiên bản 8 inch và 10.1 inch của Galaxy Tab 3.

{keywords} 

Cấu hình rò rỉ cho thấy cả 3 mẫu máy tính bảng mới của đại gia điện tử Hàn Quốc đều được bổ sung thêm nhiều tính năng hấp dẫn, đầy hứa hẹn, Android Community cho biết. Cụ thể, hai phiên bản của Galaxy Tab 3 đều cài đặt hệ điều hành Android 4.1, độ phân giải màn hình 1280x800p. Chúng đều trang bị vi xử lý lõi kép 1.5GHz, camera chính 3MP và camera phụ 1.3 MP cùng khe cắm thẻ nhớ microSD.

Tuy nhiên, dù có kích cỡ màn hình lớn hơn nhưng Tab 3 phiên bản 10.1 inch lại chỉ trang bị RAM 1GB, thay vì dung lượng 2GB của người anh em 8-inch. Bộ nhớ trong của máy có dung lượng 16GB và nhiều khả năng, đây cũng là dung lượng bộ nhớ của model 8-inch.

Đáng chú ý hơn cả là tin đồn về sự hiện diện của một tablet 10-inch cao cấp nhất từ trước tới nay của Samsung với tên mã Roma. Chiếc máy tính bảng này sẽ cài hệ điều hành Android 4.2, trang bị màn hình 2560 x 1600p và sử dụng chip lõi kép Exynos 5 xung nhịp 1.7GHz của Samsung.

Các thông tin rò rỉ khác bao gồm RAM 2GB, chip đồ họa Mail-T604, bộ nhớ trong 16GB nhưng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, máy còn trang bị Bluetooth 4.0, camera phụ 1.9 MP và camera chính 5MP. Xét tổng thể, có vẻ như Samsung Roma sẽ là đối thủ trực tiếp của dòng máy tính bảng Nexus 10 do Google phát triển. Từ độ phân giải, CPU, GPU và RAM đều tương đương với cấu hình của tablet Google.

Mặc dù vậy, ưu thế của Roma so với Nexus 10 là có khe cắm thẻ nhớ và khung máy mỏng hơn, nhẹ hơn một chút. Thông tin này được Android Community nhấn mạnh là chưa thể kiểm chứng.

Cả 3 tablet đều sẽ hỗ trợ kết nối 3G hoặc 4G, song thời điểm phát hành của Galaxy Tab 3 lẫn Roma đều chưa được tiết lộ.

Y Lam (Theo CNET)