Với ý nghĩa may mắn, trường thọ và tốt lành các đại gia không ngần ngại chi hàng tỷ đồng để sở hữu biển số xe đắt nhất thế giới.

{keywords}

Với việc gắn biển số "1" giá 14,2 triệu USD (tương đương gần 320 tỉ đồng), Syed Abdul Ghaffar Khoury trở thành ông chủ sở hữu biển số xe đắt nhất thế giới. Ảnh: Xevathethao.

{keywords}

Số 1 là căn bản của mọi sự biến hóa, là con số khởi đầu, luôn đem lại những điều mới mẻ, tốt lành, mang tới một sức sống mới cho con người. Ảnh: Mothegioi.

{keywords}

Biển số "28" từng được bán với giá 2,3 triệu USD. Theo quan niệm của người châu Á, số 8 mang nhiều điều may mắn vì đại diện cho sự phú quý, phát tài. Số xe mang ký hiệu "28" có ý nghĩa mãi mãi phát tài. Ảnh: ShopLicensePlates.

{keywords}

Biển số "5" được mua với số tiền khổng lồ 9 triệu USD. Số 5 xuất phát từ học thuyết Ngũ Hành. Mọi sự việc đều bắt đầu từ 5 yếu tố. Vì vậy, số 5 thể hiện cho sự trọn vẹn, đầy đủ. Ảnh: CNN Money.

{keywords}

Năm 2008, Talal Ali Mohammad Khouri đấu giá thành công biển số 7 với giá 3,12 triệu USD. Theo quan niệm dân gian, số 7 tượng trưng cho sự thành tựu cả vũ trụ về không gian, thời gian quá khứ và hiện tại...Ảnh: Bornrich.

{keywords}

Số 7 mang lại sức sống cho vạn vật, hy vọng cho con người. Ảnh: TLH Plates.

{keywords}

Một doanh nhân Abu Dhabi đấu giá thành công biển số 9 với 4,19 triệu USD. Số 9 được coi như biểu trưng của quyền uy và sức mạnh. Ảnh: Bornrich.

{keywords}

Một doanh nhân Mỹ đã bỏ ra 675.000 USD (hơn 15 tỷ đồng) để sở hữu tấm biển số "6". Số 6 là số lộc, mang ý nghĩa thuận lợi và may mắn cho người sở hữu. Ảnh: Therichest.

{keywords}

Tại Việt Nam, biển tứ quý 3333 được một nữ đại gia thủy sản thành phố Cần Thơ có giá khoảng 25 tỷ đồng. Theo quan niệm của người xưa, số 3 được coi là con số thần bí, là con số vững chắc như kiềng 3 chân và là biểu tượng của sự trường thọ. Ảnh: Chothuexehanoi.

{keywords}

Hình tam giác có 3 góc tạo nên một mặt phẳng, giúp giữ thăng bằng. Do vậy, biển tứ quý 3333 thể hiện sự đồng thuận với cấp độ cao. Ảnh: Tieudungplus.

{keywords}

Biển tứ quý 7777 từng được bán với giá gần 22 tỷ đồng mang ý nghĩa "tứ thất" (bốn mùa không mất). Số 7 còn đem lại sức sống cho vạn vật, đem lại ánh sáng và hy vọng cho loài người. Ảnh: Autodaily.

{keywords}

Số 8 tượng trưng cho sự thịnh vượng, sức khỏe và may mắn. Biển số tứ quý 8 tạo thành biển số xe cực kỳ hoàn hảo. Ảnh: Tieudungplus.

{keywords}

Biển tứ quý 9999 rất được ưa chuộng và có giá cực cao bởi mang ý nghĩa trường thọ và may mắn. Biển tứ quý 9 cũng ra số cuối đuôi là 6 (lộc) là điều mọi người mong muốn. Ảnh: Tieudungplus.

Theo KT