- Chiếc container ngang nhiên quay đầu, rồi đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có tốc độ tối đa cho phép tới 120 km/giờ, khiến nhiều phương tiện đi phía sau phải phanh gấp.

Vụ container tông Innova đi lùi trên cao tốc xảy ra thế nào?

Lùi xe, đi ngược chiều trên cao tốc là uy hiếp tính mạng người khác

Clip: Container quay đầu giữa cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Nguồn: Facebook)

Đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc xe container BKS 72C-121.80 vào lúc 8h13 ngày 10/11, bất ngờ quay đầu rồi đi ngược chiều tại nút giao thông quốc lộ 10 trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến dân mạng bức xúc.

Được biết, nguyên nhân của sự việc là do lái xe không thuộc đường và đã đi quá lối xuống quốc lộ 10. Vì không muốn phải đi hết tuyến đường cao tốc mới quay đầu lại nên tài xế đã cho xe đột ngột quay đầu và đi theo hướng ngược chiều với các phương tiện giao thông khác. Những tài xế khác có phần bất ngờ trước sự việc nhưng ngay sau đó đã nhanh chóng giảm tốc độ đi chậm lại. May mắn là không có bất cứ tai nạn nào xảy ra nhưng hành vi của tài xế container đã khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Vụ việc được hệ thống camera giám sát trên đường cao tốc ghi lại.

Hành động quay ngược xe và đi ngược chiều trên đường cao tốc của nam tài xế rất dễ xảy ra tai nạn vì đây là tuyến đường cao tốc được thiết kế với vận tốc 120 km/h. Nếu không cẩn thận những tai nạn thảm khốc có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Liên quan đến vụ việc, Ban quản lý, điều hành cao tốc Hà Nội-Hải Phòng cho biết đơn vị đã giữ và bàn giao một xe container vi phạm giao thông tại trạm thu phí Quốc lộ 10 cho Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông, xử lý theo quy định.

Cơ quan chức năng xác định danh tính tài xế điều khiển xe container là Nguyễn Tấn Đ. (sinh năm 1970, trú tại xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Những hình ảnh ghi lại cho thấy chiếc xe quay đầu đi ngược chiều trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có tốc độ tối đa cho phép tới 120 km/giờ đã khiến nhiều ôtô khác phải phanh gấp. Hành vi này của tài xế lái xe container là việc làm nguy hiểm không chỉ đối với chính lái xe mà với nhiều phương tiện tham gia giao thông khác.

Hành vi bất chấp vi phạm luật giao thông của tài xế container bị nhiều người chỉ trích và yêu cầu cơ quan chức năng phạt nặng.

Theo điểm a khoản 8, Điều 5 Nghị định số 46 năm 2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt quy định, "Phạt tiền từ 7-8 triệu đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định".

Ngoài ra, theo điểm đ khoản 12, Điều 5 Nghị định 46, người vi phạm có thể bị tước giấy phép lái xe từ 4 tới 6 tháng.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Lái xe ô tô trên cao tốc mắc sai lầm sẽ dẫn đến tai nạn kinh hoàng

Lái xe ô tô trên cao tốc mắc sai lầm sẽ dẫn đến tai nạn kinh hoàng

Có khá nhiều lỗi tài xế ô tô thường hay mắc phải khi đi trên đường cao tốc có thể gây nguy hiểm tính mạng mà không hề hay biết.

Ô tô con dừng đột ngột, suýt gây đại họa trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Ô tô con dừng đột ngột, suýt gây đại họa trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Ô tô con BKS 30E-612.62 dừng đột ngột trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (gần nút giao Bắc Phú), may mắn 2 ô tô đi sau phanh lại kịp thời nên tránh được tai nạn thảm khốc.