Đến với gian trưng bày của Toyota Việt Nam, tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017, khách thăm quan sẽ được thưởng thức màn trình diễn đầy sắc màu và có cơ hội trải nghiệm những mẫu xe mới với nhiều tính năng hiện đại.

Tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam 2017, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) mang tới trưng bày 9 mẫu xe. Bên cạnh những mẫu xe quen thuộc như: Vios, Corolla, Innova, Fortuner Hilux 2017, có 3 mẫu xe mới ra mắt là Wigo, Avanza và Alphard. Ngoài ra, mẫu xe Hybrid Prius 2017 cũng có mặt tại triển lãm năm nay, với mục đích mang công nghệ thân thiện với môi trường đến gần hơn với cộng đồng.

Với chủ đề chính của gian trưng bày năm nay là “Muôn sắc xe - Vạn nụ cười”, TMV muốn truyền tải thông điệp về sự hài lòng của khách hàng là điều TMV luôn hướng tới. Đây cũng là khát vọng để TMV đột phá, đổi mới, xây dựng lòng tin với khách hàng và nắm bắt cơ hội trong tương lai.

Hiện thực hóa giấc mơ ô tô

Ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc TMV chia sẻ: “Bên cạnh sự thành công của những mẫu xe lắp ráp trong nước, TMV mang đến triển lãm lần này 2 mẫu xe mới, có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Wigo và Avanza là 2 mẫu xe nhỏ, thể hiện nỗ lực thực hiện hóa giấc mơ sở hữu một chiếc xe ô tô cho khách hàng Việt Nam. Hai mẫu xe Wigo và Avanza dự kiến có giá từ 300 triệu - 400 triệu đồng, sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh mới trong phân khúc xe cỡ nhỏ.

{keywords} 

Mẫu xe Wigo hướng tới những khách hàng trẻ tuổi mong muốn sở hữu một chiếc xe vừa túi tiền, an toàn và tiết kiệm. Ngoại hình xe được thiết kế sắc sảo với đèn trước dạng bóng chiếu, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Wigo 2017 có khoảng trống để chân và khoảng trống trần xe lớn nhất phân khúc, mang đến cho người ngồi cảm giác thoải mái, tận hưởng từng chuyến đi. Các chi tiết bên trong nội thất trong xe được làm từ nhựa cứng và nỉ mang đến sự thoải mái thân thiện. Bộ ghế có thiết kế mới và một phần mặt cửa được bọc nỉ khá trau chuốt. Hệ thống âm thanh 2-DIN có kết nối Bluetooth cùng vô-lăng tích hợp phím chức năng, các cửa sổ chính điện hoàn toàn toàn đi kèm đèn xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu.

Wigo sở hữu động cơ 1KR-FE, 3 xi lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 lít, công suất 65 mã lực, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Wigo được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí dành người lái và hành khách ở ghé ngồi trước và dây đai an toàn cho tất cả các ghế.

{keywords} 

Trong khi đó, Avanza đã trở thành chiếc xe bán chạy nhất tại Indonesia và là xương sống của phân khúc MPV cỡ nhỏ. Kể từ khi ra mắt đến nay, chưa đầy 10 năm, doanh số Avanza đã đạt đến hơn 1 triệu chiếc, lập nên kỷ lục cho chiếc xe bán chạy nhất tại Indonesia. Avanza sử dụng hộp số tự động 4 cấp cùng động cơ 1.5 lít 4 xi-lanh Dual VVT-i, công suất 103 mã lực, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ. Avanza sở hữu thiết kế bề ngoài mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế với cụm đèn phía trước dạng halogen gắn liền với lưới tản nhiệt. Trong khi đó, thiết kế phía sau, nhấn mạnh vào chiều rộng, mang đến một cảm giác đẳng cấp vượt trội, một chiếc MPV thông thường nhỏ gọn.

{keywords} 

Nội thất của Avanza có một phong cách mới, nhưng vẫn duy trì sự tiện nghi và tính thực tế dành cho người ngồi trong xe. Để cung cấp thêm tiện nghi và chỗ ngồi tốt hơn, hàng thứ ba có thể gấp lại, mang đến một không gian rộng rãi. Avanza mới cũng đã được trang bị các tính năng an toàn như túi khí cho người lái và ghế phụ, dây an toàn cho tất cả các ghế, cửa sổ điện chống kẹt cho ghế lái, khóa trẻ em, và phanh ABS cho tất cả các phiên bản.

Nâng tầm đẳng cấp và công nghệ

Không bỏ quên phân khúc cao cấp, TMV đã giới thiệu mẫu xe Alphard, một chiếc xe MPV cỡ lớn, hạng sang, với ngoại thất hiện đại mạnh mẽ, nội thất tiện nghi lịch lãm, khả năng vận hành xuất sắc và sự an toàn cao. Được giới thiệu lần đầu tiên dưới dạng xe minivan tại Nhật Bản vào năm 2002, ALphard đáp ứng một cách hoàn hảo mong muốn sở hữu một chiếc xe sang trọng đẳng cấp, mang đến cho khách hàng chất lượng, độ bền và độ tin cậy.

{keywords} 

Điểm nổi bật làm nên đẳng cấp hạng sang của Alphard chính là thiết kế ghế. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng, có kiểu dáng lịch lãm bằng da, ôm lấy người sử dụng, tạo sự thoải mái dù phải di chuyển trên địa hình phức tạp hay trên cung đường dài. Hàng ghế thứ 2 được trang bị đệm để chân chỉnh điện, khoảng cách ghế trượt dài và không gian rộng rãi, mang lại sự tiện nghi và thư thái tuyệt vời cho hành khách suốt cuộc hành trình. Alphard được giới thiệu tại Việt Nam với 1 phiên bản duy nhất: V6 3.5L dẫn động cầu trước, động cơ xăng, số tự động 6 cấp.

Trong khi đó, Prius Hybrid không chỉ là ngọn cờ đầu mà còn là niềm tự hào riêng của Toyota, là nguồn cảm hứng của các nhà phát minh ô tô trên toàn thế giới. Trong 10 triệu xe lai xăng-điện được phục vụ trên toàn thế giới thì có đến gần 50% là xe Prius.

Với thế hệ thứ tư, Toyota Prius có thiết kế đột phá cả về công nghệ lẫn ngoại thất. Xe có hiệu suất cao, nhưng lại xanh và sạch hơn, cùng thiết kế táo bạo mang lại cảm giác lái phấn khích. Kế thừa những tinh hoa của thế hế trước, Prius hoàn toàn mới được phát triển dựa trên những thông tin thân thiện môi trường của “người tiền nhiệm”, với hiệu suất tiêu hao nhiên liệu đạt 40 km/lít xăng.

Prius mới có kiểu dáng đầy thể thao, mang đến cảm xúc ngay từ ánh nhìn đầu tiên; nội thất được thiết kế thỏa mãn bất kỳ chủ sử hữu; mang lại trải nghiệm đầy hứng khởi và phấn khích khi lái xe; tính năng an toàn tiên tiến; và khả năng cung cấp nguồn điện gấp đôi trong trường hợp khẩn cấp. Mẫu xe Prius mới được thiết kế trên một hệ thống khung mới, hệ thống treo trước và sau tiên tiến và hệ thống hybrid được cải tiến mạnh mẽ, được coi là động cơ xăng nhiệt hiệu quả nhất trên thế giới.

Minh Ngọc