Không lắp các thiết bị hỗ trợ đắt tiền, chiếc xe của bạn vẫn sẽ an toàn khi áp dụng phương pháp hạn chế điểm mù sau đây.

Các nhà sản xuất ô tô đang ngày càng cố gắng trang bị những trang bị như gương cầu hay hệ thống cảnh báo điểm mù để có thể giúp bạn phòng tránh được tai nạn trong những trường hợp nhất định. Tuy nhiên, nếu chiếc xe của bạn không sở hữu 1 trong 2 trang bị trên, lời khuyên là hãy làm theo những bước sau, để có thể hạn chế được tối đa điểm mù khi di chuyển.

Trước hết xem vị trí chỉnh gương của đa số người mới sử dụng xe.

{keywords}
Vị trí này khá hữu ích khi lùi xe (giống với bài thực hành trong sa hình) nhưng lại làm xuất hiện nhiều điểm mù trong quá trình di chuyển thông thường.

{keywords}
Và đây là góc nhìn của gương hậu bên phụ.

Giải pháp được đưa ra. Đầu tiên với gương bên lái, hãy nghiêng đầu sang trái cho đến khi đầu chạm kính xe, mở gương ra để có thể nhìn thấy làn đường bên tay trái. Mở cho đến khi phần thân xe gần như biến mất. Hạ gương thấp xuống phía dưới cho tới khi thân xe nằm ở giữa gương, và đây là kết quả.

{keywords}
Tầm nhìn của người lái được mở rộng sang làn bên cạnh sau khi điều chỉnh.

Về gương bên phụ, hãy nghiêng người ra giữa xe, quay đầu sang nhìn gương rồi thực hiện các bước tương tự như gương bên lái. 

{keywords}
Tương tự, khả năng quan sát của người lái được tăng lên đáng kế. Như vậy, với việc điều chỉnh 2 gương chiếu hậu, người lái đã có thể hạn chế phần lớn những điểm mù có ở 2 bên thân xe.

{keywords}
Cuối cùng là thao tác chỉnh gương trong xe. Có được góc nhìn bao quát hết phía gương sau chính là cách mà bạn sẽ loại bỏ những điểm mù còn lại.

Video minh hoạ dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn cách thức cũng như thấy được hiệu quả của phương pháp này.

(Theo Autopro)