Hãy bỏ túi ngay những mẹo lái, bảo quản xe này để với cùng một lượng xăng, bạn có thể sử dụng được trong nhiều ngày hơn.

Kiểm tra lốp xe thường xuyên

Một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để tiết kiệm xăng xe là kiểm tra lốp xe của bạn. Xe luôn đủ hơi, căng hơi sẽ đi nhanh hơn và tiết kiệm nhiều xăng hơn.

{keywords}

Hình minh họa

Đi xe êm, không vít ga nhiều

Khi đi xe, bạn nên tập trung duy trì tốc độ không đổi, tránh đi nhanh, chậm không cần thiết và tránh vít ga nhiều. Mỗi lần vít ga đồng nghĩa với việc động cơ của bạn phải bơm xăng nhiều hơn.

Giảm trọng tải thừa trên xe

Bạn phải hiểu rằng, xe máy càng phải chở nặng, động cơ càng khó làm việc. Vì vậy bạn hãy loại bỏ càng nhiều phụ kiện không cần thiết trên xe máy càng tốt. Hãy kiểm tra và dọn sạch cốp xe của mình để tiết kiệm nhiều nhiên liệu hơn.

Sử dụng nhiên liệu chất lượng cao

Sử dụng các loại xăng tốt, cao cấp không chỉ giúp bạn có thể tận dụng tối đa lượng nhiên liệu mà còn giúp giữ cho động cơ bền, tốt hơn. Xăng tốt, chất lượng cao khi đốt cháy sẽ để lại ít dư lượng cacbon trong máy móc hơn.

Làm sạch bộ lọc khí

Bạn nên đặc biệt chú ý đến các bộ phận có vai trò đốt nhiên liệu trong xe máy của mình chẳng hạn như bộ lọc không khí, bộ lọc dầu, bugi và bộ chế hòa khí. Đây là những bộ phận dễ dàng làm sạch, thay thế trong một thời gian ngắn và là những phụ tùng rẻ nhất trong chiếc xe của bạn. Hãy đến cửa hàng sửa chữa xe để kiểm tra xem những bộ phận này có thể chạy tốt trong 15000 km nữa hay không và thay thế chúng nếu cần thiết. Ngoài ra, khi động cơ và hộp số hoạt động trơn tru sẽ tiêu tốn ít nhiên liệu hơn. Đó là lý do bạn nên thay dầu cho động cơ của mình đều đặn.

Không để xe ở chế độ chờ quá lâu

Để xe tiếp tục nổ mà không đi sẽ tốn nhiều xăng hơn và gây lãng phí nhiên liệu của bạn. Vì vậy, bạn nên tắt máy khi thời gian đèn đỏ trên 20 giây và khởi động lại khi còn 5 giây đèn đỏ.

(Theo Dân Việt)