"Thật ra chưa cần đến một con moto như Ducati, khi bạn lái một chiếc SH hay một con tay ga, tay côn xịn xịn để chạy xe ôm đã gây chú ý rồi...".

Xưa nay, người ta luôn mặc định nghề chạy xe ôm là cái nghề của những con người cơ cực, chịu thương chịu khó, dãy nắng dầm mưa nên tất cả đều "hành nghề" bằng những con xe số, phong trần gió sương.

Hiếm lắm mới có một ai đó sắm chiếc tay ga chở khách cho "oách xà lách" vậy mà phá bỏ những suy nghĩ đó, có một anh chàng cưỡi "quái thú Ducati" gần 300 triệu để chở khách như thế này đây.

Hình ảnh này được cắt ra từ đoạn clip do một nữ hành khách quay lại vì quá bất ngờ trước độ chịu chơi của anh xế thú vị này. Ai mà ngờ đâu lại có một chàng trai trẻ cưỡi hẳn một con moto khủng ngót nghét 300 triệu chỉ để làm nghề xe ôm công nghệ cơ chứ.

Chính bởi độ chịu chơi gây bất ngờ đó, đoạn clip ngay lập tức thu hút được rất nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng thay phiên nhau like, share, bình luận khiến anh chàng nổi như cồn trong những ngày gần đây.

{keywords}

Một số dân mạng còn chụp lại được hình ảnh anh chàng chịu chơi này hành nghề (Ảnh: Facebook)

Tuy nhiên, nổi thì nổi vậy, nhưng bên cạnh những người tỏ ra thích thú và hy vọng một lần "vợt" được anh chàng xe ôm công nghệ này để thử cảm giác ngồi sau lưng con xe trăm triệu diễu phố, thì cũng không ít dân mạng chua chát cho rằng, anh chàng này... làm màu.

"Thời buổi này dễ nổi tiếng ghê. Chỉ cần làm tí màu mè, làm chuyện khác người là nổi ngay. Nghĩ sao đi lái Ducati để chạy xe ôm cho người ta chú ý? Hay giàu quá rồi, không có chuyện gì để làm nên lái Ducati chở người lạ, lấy vài đồng cho khuây khỏa chơi?".

Một bình luận khác hài hước hơn thì cho rằng: "Theo kinh nghiệm 5 năm trong nghề bán trà đá của mình, mình cho rằng cậu xe ôm này trước đây làm xe ôm, chắc cũng thâm niên tầm chục năm gì đó, rồi tích cóp mua được chiếc môtô này, nhưng với bản tính chăm chỉ, chịu khó cộng thêm niềm đam mê nghề lái xe ôm nên anh ta vẫn chạy xe ôm trên con xe ấy. Mình nói có sai không?"

{keywords}

Liệu dùng môtô chạy xe ôm có phải là một hành động "làm màu làm mè" hay không? (Ảnh: Facebook)

Cứ thế, người ta ra sức bình luận, nói bóng nói gió, nói ngang, nói dọc trong khi chỉ mới coi đoạn clip hơn một phút trên mạng xã hội, mà anh chàng tội nghiệp đang mải "thả thính" khách hàng (nghe giọng là biết xinh gái rồi) không hề hay biết mình đang bị quay lén.

Và để biết chính xác "nội tình" của câu chuyện, chúng tôi đã truy lùng được và liên hệ trực tiếp với chàng trai trên.

{keywords}

Nguyễn Mạnh Hữu là tên của anh chàng chạy xe ôm đang được dân mạng săn lùng (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Anh chàng tài xế xe ôm công nghệ trong đoạn clip trên có tên là Nguyễn Mạnh Hữu. Hữu cho biết, đúng là chiếc Ducati "quái thú" anh đang chạy có giá thực tế không dưới 200 triệu, và đúng là anh đang chạy xe ôm bằng nó, nhưng không phải vì làm màu, càng không phải vì muốn kiếm nhiều tiền từ "nghề" xe ôm.

Anh đem con phân khối lớn hàng trăm triệu ra đường hành nghề xe ôm, đơn giản chỉ để phục vụ đam mê và sở thích.

"Mình có đam mê xe phân khối lớn và cũng có sở thích vi vu ngoài đường, đi đây đi đó trong thành phố để lắng nghe các câu chuyện đời sống của những người khác nhau, dù xa lạ thôi. Thế là cộng cả đam mê và sở thích mình quyết định chọn việc lái môtô làm xe ôm công nghệ".

Anh chàng cũng nói thêm, chiếc "quái thú" anh đang dùng để chạy xe ôm là từ một người anh trong nhóm chơi cùng. "Mình có làm việc liên quan đến xe cộ nên chơi cùng nhiều anh em cũng chơi xe phân khối lớn.

Bọn mình hay có hoạt động là "giao lưu xe cộ", tương tự như trao đổi mua bán ấy. Chiếc xe này mình có từ việc giao lưu những chiếc xe của mình với anh bạn chơi cùng. Mình mê phân khối lớn và tự xoay sở kiếm tiền mua xe, chứ không phải là con nhà giàu sang chảnh gì cả!".

Mạnh Hữu tiết lộ, anh chàng tự lập, sống xa gia đình từ năm 2 đại học. Việc chạy xe ôm chẳng liên quan gì với ngành học trước đây của anh chàng: Hữu học nhiếp ảnh tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Dù vậy, việc đó cũng không làm bố mẹ anh phiền lòng, ngoại trừ một chút lo lắng về sức khỏe khi con trai sống xa nhà.

{keywords}

Vì đam mê, vì sở thích thì sợ gì những lời chỉ trích của những người không quen. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Trước câu hỏi có sợ chuyện bị chỉ trích cho rằng "làm màu" khi dùng chiếc môtô khủng gần 300 triệu để chạy xe ôm ngoài đường, anh chàng thẳng thắn: "Thật ra không riêng gì môtô, mà khi bạn lái một chiếc SH hay một con tay ga, tay côn xịn xịn để chạy xe ôm đã gây chú ý rồi.

Đối với mình, chuyện người ta chú ý là chuyện của người ta, người ta bàn tán chỉ trích cũng kệ người ta, khi đó người ta sẽ là người khó chịu, mình không quan tâm.

Nếu mình làm cái gì vì sở thích, vì đam mê mà lo sợ ý kiến của người khác thì tốt nhất không nên làm nữa. Mình cho rằng nên tôn trọng bản thân trước, thích thì làm thôi, khi đó bạn sẽ được vui như mình bây giờ".

{keywords}

Hình ảnh Nguyễn Mạnh Hữu cùng "người bạn" môtô trong một lần vi vu du lịch (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Anh chàng Mạnh Hữu cũng tiết lộ thêm vài tình huống hài hước khi dùng môtô để hành nghề, không biết nên cười hay mếu. "Thực ra động cơ của chiếc xe này khá nóng khi vận hành, thi thoảng mình hay bị "quê" khi xe đột ngột tắt máy giữa chừng.

Rồi cả chuyện nóng đó cũng khiến mình không ít lần vừa chạy xe vừa suy nghĩ xem... lông chân có còn không hay cháy rụi rồi để về còn tính chuyện đi cấy lông. (Cười lớn)

Cũng có lần mình bị khách hủy chuyến do khách thì… lùn còn xe mình khá cao, khi ngồi lên, với đặc thù của xe phân khối lớn thì hông hơi ưỡn ra sao, nhiều khách ngại ngùng không muốn leo lên".

Đấy, qua những chia sẻ chân tình vừa rồi, chúng ta hiểu hơn về câu nói "mọi chuyện đều có lý do của nó" .

Bị chỉ trích, bị hiểu lầm cũng chả là gì nếu thật sự dám theo đuổi đam mê và sở thích của bản thân mình. Cuộc đời mỗi người là của cá nhân mỗi người, hãy vì nó mà chọn những chuyện khiến ta vui vẻ, mình thích thì mình làm thôi!

(Theo Thời Đại)