Mazda 2 1.5L, Hyundai Grand i10, Kia Rio Sedan... chính là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc xe ô tô giá rẻ hiện nay trên thị trường. Mặc dù có mức giá hấp dẫn nhưng những mẫu xe này vẫn sở hữu thiết kế tinh tế, động cơ mạnh mẽ.

Mazda 2 1.5L

Về tổng quan ngoại hình, Mazda 2 2018 tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO tương tự các mẫu xe Mazda hiện hành. Diện mạo của xe đã “lột xác“ hoàn toàn, bắt mắt hơn nhiều so với triết lý Zoom Zoom trên bản tiền nhiệm.

Kích thước tổng thể của xe (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là (4.060 x 1.695 x 1.495) mm, trục cơ sở 2.570mm và khoảng sáng gầm xe 143 mm. Đây có thể nói là những con số khá “lý tưởng” cho một mẫu xe di chuyển linh hoạt trong đô thị.

{keywords}
 

Không chỉ thu hút ở vẻ đẹp ngoại hình, Mazda 2 còn cực hấp dẫn với thiết kế khoang cabin. Bước vào bên trong, sẽ không ngoa khi nói rằng đây là nội thất đẹp nhất phân khúc B bây giờ.

Mazda 2 mới trang bị động cơ SkyActiv có dung tích 1.5L, công suất tối đa 109 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Sức mạnh này giúp mẫu xe Nhật thừa sức "tung tăng" trong đô thị.

Hyundai Grand i10

Phiên bản lắp ráp Grand i10 mới hatchback sở hữu tổng thể không mấy khác biệt so với bản nhập khẩu Ấn Độ trước đó. Đầu xe được nâng cấp với tản nhiệt tạo hình thác nước kết hợp cùng dải LED ban ngày vay mượn từ mẫu Hyundai i30 thế hệ mới.

Nội thất xe tương đương tầm giá, với ghế nỉ cho bản hatchback và da pha nỉ cho bản sedan. Trung tâm taplo là màn hình cảm ứng 7inch, tích hợp bản đồ định vị dẫn đường, kiêm luôn chức năng nghe nhìn giải trí. Kết nối khá đầy đủ cơ bản hiện nay với Usb Mp3, AUX, Bluetooth. Xe cũng có khả năng phát video định dạng Mp4 với độ phân giải FullHD đi kèm 4 loa với chất lượng ở mức vừa phải.

{keywords}
 

Điểm cộng của Grand i10 là chìa khóa thông minh đi kèm chức năng Start/Stop Engine, bạn có thể khởi động xe thông qua nút bấm, mở cửa xe thông qua nút cảm biến trên tay nắm cửa. Camera lùi được tích hợp trên gương chiếu hậu bản sedan, đáng tiếc là chưa xuất hiện trên bản hatchback.

Grand i10 sở hữu động cơ 1,2 Kappa có công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 120 Nm ở 4.000 vòng/phút. Phiên bản AT trang bị số tự động 4 cấp thế hệ cũ, bản MT sử dụng hộp số sàn 5 cấp.

Thú vị hơn, Mazda 2 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị tiêu chuẩn hệ thống tự động tắt máy (i-Stop) và có hai chế độ lái Normal/Sport. Nếu i-Stop hỗ trợ đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi dừng xe thì chế độ Sport lại hỗ trợ tối đa cảm xúc lái sau vô lăng. Đây chắc chắn sẽ là một điểm A cho Mazda 2 trước những khách hàng nam.

Kia Rio Sedan

Với thiết kế năng động, nổi bật và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, Kia Rio là dòng xe sedan tiêu biểu trong phân khúc.

Kia Rio có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4365 x 1720 x 1455 mm, sở hữu không gian nội thất rộng rãi, tích hợp nhiều ngăn để vật dụng tiện lợi. Hệ thống giải trí của hai phiên bản số tự động cao cấp gồm đầu DVD 6 loa, GPS, có thêm các chuẩn kết nối như AUX, USB, iPod và Bluetooth, phiên bản số sàn còn lại là hệ thống CD kết hợp với 4 loa.

{keywords}
 

Kia Rio trang bị hệ thống phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, trang bị an toàn 2 túi khí cho người lái và hành khách đi cùng. Sử dụng động cơ xăng I4 dung tích 1.4L DOHC cho công suất 106 mã lực và momen xoắn 135Nm, 2 lựa chọn hộp số (tự động 4 cấp / sàn 6 cấp) và công nghệ ga tự động.

(Theo SHTT)

Top 5 ô tô cũ ‘giá rẻ như bèo’ chỉ vài chục triệu đồng

Top 5 ô tô cũ ‘giá rẻ như bèo’ chỉ vài chục triệu đồng

Những chiếc ô tô cũ này có giá bán “rẻ như bèo” chỉ vài chục triệu đồng; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô cũ giá rẻ.

5 xe số giá rẻ đáng mua nhất tại Việt Nam

5 xe số giá rẻ đáng mua nhất tại Việt Nam

Với mức giá khá “mềm”, 5 mẫu xe số dưới đây vẫn đáp ứng được hầu hết các nhu cầu cơ bản của người dùng.

Ô tô cũ ‘giá rẻ như bèo’ nên mua nhất của Honda

Ô tô cũ ‘giá rẻ như bèo’ nên mua nhất của Honda

Dưới đây là những chiếc ô tô cũ giá rẻ, được nhiều người yêu thích nhất của Honda; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô cũ.

Top 5 ô tô cũ giá rẻ, siêu bền của Nhật

Top 5 ô tô cũ giá rẻ, siêu bền của Nhật

Với những người đang muốn mua ô tô cũ thì 5 mẫu ô tô giá rẻ, siêu bền của Nhật này là gợi ý không thể bỏ qua.

Mẫu xe độ giá rẻ trở thành “thần gió” Suzuki Hayabusa cực chất

Mẫu xe độ giá rẻ trở thành “thần gió” Suzuki Hayabusa cực chất

Hãng xe độ GM Customs đã khéo léo biến hóa chiếc môtô siêu rẻ thành thần gió Suzuki Hayabusa không khỏi khiến dân chơi xe thèm khát.

Top 3 ô tô ‘mới toanh’ giá rẻ, tiết kiệm xăng nhất

Top 3 ô tô ‘mới toanh’ giá rẻ, tiết kiệm xăng nhất

Dưới đây là những chiếc ô tô mới giá rẻ, tiết kiệm xăng nhất; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô.

Top 4 ô tô cũ giá rẻ, tốt nhất của Kia

Top 4 ô tô cũ giá rẻ, tốt nhất của Kia

Dưới đây là những chiếc ô tô cũ giá rẻ, tốt nhất của Kia được nhiều người yêu thích; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô cũ.

Những chiếc ô tô cũ hạng sang ‘giá rẻ như bèo’

Những chiếc ô tô cũ hạng sang ‘giá rẻ như bèo’

Dưới đây là những chiếc ô tô cũ hạng sang, giá rẻ; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô cũ.