Lượng ôtô nhập khẩu về Việt Nam có trên 50% xuất xứ từ ASEAN. Việc mua xe trước thời điểm thuế nhập khẩu còn 0% vào 2018 sẽ khiến bạn cân nhắc.

{keywords}

Những mẫu xe đáng cân nhắc khi mua tại thời điểm này là những mẫu xe ôtô nhập khẩu từ các nước ASEAN, chủ yếu là Thái Lan và Indonesia. Trong đó có mẫu Toyota Fortuner đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với doanh số bán thường xuyên ở mức trên 1.000 xe/tháng. Hiện tại, Toyota Fortuner bán ra thị trường với 3 phiên bản lựa chọn có giá công bố dao động từ 981 triệu đồng đến 1,308 tỷ đồng. Với việc định giá thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, Toyota Fortuner đã tạo được sức hút đáng kể. Toyota Fortuner có 2 phiên bản sử dụng động cơ dầu 2.4L cùng động cơ xăng 2.7L kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh đó, mẫu SUV "giá rẻ" của Toyota hiện đã ra mắt phiên bản mới với ngoại hình hoàn toàn mới và nhiều nâng cấp cả về động cơ lẫn tiện nghi. Chính vì thế việc mua xe Toyota Fortuner thời điểm này có thể sẽ hơi “phí” khi đến năm 2018 thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN về 0% thì giá của mẫu SUV này có thể sẽ còn xuống thấp hơn nữa.


{keywords}

Toyota Yaris được phối chính hãng tại Việt Nam dưới hình thức xe nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan với 2 phiên bản chính là: Yaris 1.5 E CVT và Yaris 1.5 G CVT tất cả đều đi cùng hộp số tự động vô cấp mới có giá công bố lần lượt là 592 triệu và 642 triệu đồng. Toyota Yaris thuộc dòng xe hatchback 5 cửa cỡ nhỏ có mặt tại thị trường Việt Nam hồi năm 2011. Khách hàng mua xe trong tháng 9 này được nhận ưu đãi giảm giá lên đến 40 triệu đồng tiền mặt.


{keywords}

Isuzu mu-X là mẫu SUV 7 chỗ, được xây dựng trên khung gầm chiếc xe bán tải D-Max, xe sở hữu ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ. Isuzu mu-X được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam với mức giá dao động từ 899-990 triệu đồng. Tất cả xe mu-X bán trên toàn cầu đều sản xuất tại Thái Lan. Dự kiến dòng xe nhập khẩu này sẽ được giảm giá mạnh kể từ năm 2018 nên người dùng có nhu cầu nên cân nhắc mua xe tại thời điểm này.


{keywords}

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan, Honda Civic đang được bán ra thị trường với 1 phiên bản duy nhất có giá công bố 898 triệu đồng. Khách hàng mua xe ở thời điểm hiện tại được giảm giá 50 triệu đồngtiền mặt. Honda Civic 2017 là mẫu xe có ngoại hình đẹp, cá tính và mạnh mẽ trong phân khúc xe hạng C. Theo Honda Việt Nam, quyết định giảm giá công bố cho Civic xuống 898 triệu đồng nhằm giúp khách hàng có thể mua xe với giá ngang với thời điểm 2018 mà không phải chờ đợi sang năm tới.


{keywords}

Honda Accord là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá công bố 1,198 tỷ đồng. Đối thủ của Honda Accord tại thị trường Việt Nam là Toyota Camry và Mazda6. Với nhiều ưu đãi về giá lên đến 80 triệu đồng trong tháng 9 này nhiều người sẽ cân nhắc có nên mua xe ngay hay đợi đến năm sau? Tuy nhiên, Honda Việt Nam cũng nhấn mạnh, quyết định giảm giá công bố cho Accord xuống 1,198 tỷ đồng triệu đồng nhằm giúp khách hàng có thể mua xe với giá ngang với thời điểm 2018 mà không phải chờ đợi sang năm tới.


{keywords}

Mẫu SUV 7 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan- Ford Everest có giá công bố từ 1,185-1,265 tỷ đồng. Hiện tại, khách hàng mua xe được giảm giá cao nhất 75 triệu đồng. Ford Everest được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, trang bị tiện nghi cao cấp và tính năng an toàn “tận răng”. Hiện tại, Ford Everest 2017 giới thiệu loạt nâng cấp mới và được Ford Việt Nam phân phối 3 phiên bản nhập khẩu.


{keywords}

Mẫu SUV 7 chỗ Mitsubishi Pajero Sport được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan có giá bán đề xuất 1,355 tỷ đồng. Mitsubishi Pajero Sport gây ấn tượng với phong cách mạnh mẽ, cứng cáp nam tính, đồng thời vẫn đầy trau chuốt và sang trọng. Trong tháng 9 này, khách hàng mua xe được giảm giá cao nhất đến 180 triệu đồng


{keywords}

Mitsubishi Mirage là mẫu xe hatchback cỡ nhỏ của hãng Mitsubishi được nhập khẩu từ Thái Lan với giá công bố từ 448-523 triệu đồng. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, giá của Mirage thấp hơn khá nhiều. Ở các đại lý, Mitsubishi Mirage đang được giảm giá “hấp dẫn” lên tới 75 triệu đồng. Tuy nhiên việc lựa chọn mua Mitsubishi Mirage trong thời điểm này là một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc.

{keywords}

Suzuki Ertiga được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với giá công bố chỉ 639 triệu đồng, ngoài ra khách hàng mua xe tại thời điểm hiện tại được giảm giá 50 triệu đồng. Trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, Suzuki Ertiga được đánh giá là an toàn, bền bỉ, tiết kiệm, tiện nghi và hợp túi tiền


{keywords}

Suzuki Ciaz được nhập khẩu từ Thái Lan có giá công bố 580 triệu đồng. Mẫu sedan hạng B này được xem là đối thủ cạnh tranh của Toyota Vios, Honda City hoặc Nissan Sunny. Trong tháng 9 này, khách hàng mua xe được giảm giá đến 92 triệu đồng. Nhưng có lẽ giá trị thương hiệu và giá trị bán lại sẽ là thứ khiến nhiều người phải phân vân khi có ý định đến với Suzuki.

(Theo Kiến thức)