Theo các chuyên gia, tổng trị giá chiếc xe đua F1 là gần 16 triệu USD. Trong đó, thân xe cùng vỏ động cơ, các hốc thông gió bên, tất cả các chi tiết khí động học, cùng chi phí sơn lên đến 3,26 triệu USD.

Hé lộ đường đua F1 tại Hà Nội

Quốc tế đưa tin: Việt Nam đăng cai đua F1 vào 2020

Những thắc mắc về địa điểm đường đua, thời gian tổ chức cũng như giá trị lịch sử của giải đua Công thức 1 (F1) đã được tiết lộ tại Hoàng thành Thăng Long. Cũng tại đây, chiếc xe F1 đang có mặt tại Hà Nội lần đầu được ra mắt công chúng. Đây là chiếc xe mang thương hiệu Ashton Martin và có logo của đội đua Red Bull.

Trước đó 1 ngày, những hình ảnh đầu tiên về chiếc xe đua F1 đã được lộ diện trong lễ tổng duyệt tại khuôn viên Hoàng thành Thăng Long.

Về giải đua này, TP.Hà Nội đã ký kết hợp tác và trở thành đơn vị đăng cai chính thức vào tháng 4/2020, Công ty Grand Prix Việt Nam làm đầu mối đứng ra tổ chức độc quyền sự kiện. Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội hoàn toàn có đủ điều kiện tổ chức đường đua F1 vào năm 2020 và thực tế, các chuyên gia của F1 đã kiểm định nhiều lần.

{keywords}
Đường đua dự kiến tại Hà Nội.

Xe đua F1 thường sử dụng lốp không rãnh để tối ưu lực bám đường. Theo các chuyên gia, tổng cộng trị giá chiếc xe đua F1 là gần 16 triệu USD. 

Thân xe cùng với vỏ động cơ, các hốc thông gió bên, tất cả các chi tiết khí động học, cùng chi phí sơn lên đến 3,26 triệu USD. Gương chiếu hậu cũng có giá 1.200 USD, động cơ xe F1 có giá khoảng 2,77 triệu USD.

{keywords}
Chiếc xe mang thương hiệu Ashton Martin, có logo của đội đua Red Bull.

Bộ khung xương monocoque, mà xung quanh nó hình thành lên toàn bộ chiếc xe, hút khoản đầu tư trị giá 1,39 triệu USD, cùng phần gầm xe tiêu tốn thêm khoản tiền 80.000 USD. Thậm chí việc lắp đặt chiếc ghế ngồi cho tay đua cũng tiêu tốn thêm 2.000 USD.

F1 cũng nổi tiếng về độ... tốn xăng. Để được bơm đầy đủ hỗn hợp nhiên liệu độc quyền cho toàn bộ chương trình Grand Prix, một đội đua sẽ tiêu tốn gần 1 triệu USD.

Bản thân các bánh xe theo chuẩn mực F1 cũng có giá không hề rẻ: trục của 4 chiếc bánh có giá 4.000 USD. Tuy nhiên, việc bổ sung thêm các lốp Pirelli tiêu tốn tới 14.500 USD.

Tất cả các thiết bị điện tử trên xe đua F1 có giá khoảng 4 triệu USD, cùng vô lăng điều khiển có giá 60.000 USD và giá của phần mềm dành cho chiếc F1 là 130.000 USD...

(Theo Viet Q)

Chặng đua F1 tại Việt Nam sắp thành hiện thực

Chặng đua F1 tại Việt Nam sắp thành hiện thực

Kể từ tháng 10/2016, thông tin về việc Việt Nam sẽ tổ chức một chặng đua F1 đã thu hút được sự quan tâm rất lớn, và chỉ sau 2 năm, ban tổ chức của giải đua tốc độ này tiết lộ gần như đã hoàn tất kế hoạch này.