Không cần đao to búa lớn hay sự can thiệp của cơ quan chức năng, cách cư xử của nam thanh niên sinh năm 1992 và cặp vợ chồng trẻ khi xảy ra va chạm khiến nhiều người ngợi khen.

Nếu ai cũng hành động như thanh niên và hai vợ chồng như câu chuyện dưới đây thì có lẽ mọi vấn đề mâu thuẫn đều được giải quyết một cách ổn thoả, chẳng cần căng thẳng hay sử dụng tới những lời nói nặng nề, nắm đấm...

Câu chuyện được người dùng có nickname Giang Nguyen ở Hà Nội chia sẻ trên trang cá nhân nhanh chóng nhận được rất nhiều sự trân trọng và ngưỡng mộ của cộng đồng mạng.

Chị Giang cho biết, khi trời tối hai vợ chồng chị quay lại lấy xe thì thấy chiếc xe của mình đã bị trầy xước và vỡ đèn phía sau.

Đứng bên cạnh chiếc xe là một nam thanh niên mặc chiếc áo phông cộc tay, co ro giữa tiết lạnh căm. Thấy vậy anh chị liền hỏi và biết được rằng nam thanh niên đã không may đâm phải đuôi xe của anh chị, nhưng vì không thấy chủ nhân nên đã ngồi đợi bằng được để xin lỗi và bồi thường.

{keywords}

Câu chuyện của Giang Nguyen đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng

Sau khi biết được sự thật, mặc dù chiếc xe đã bị hỏng hai vợ chồng chị vẫn bình tĩnh hỏi han sự việc và biết thêm rằng thanh niên này có uống rượu nên có thể đã không được tỉnh táo khi lái xe.

Nhưng vì sự thật thà và có trách nhiệm ấy anh chị đã khuyên nam thanh niên gửi xe để anh chị đưa về "xe cộ tính sau, cứ đơn giản vậy đã nhé ".

Giang Nguyen chia sẻ trên trang cá nhân: "Đỗ xe ngoài đường, một em 92 uống rượu say không làm chủ đâm sầm vào đuôi xe làm vỡ đèn. Ông em loay hoay quay đi quay lại tìm chủ xe. Không tìm được đành đứng đợi.

2 vợ chồng đi ra nhìn thấy ông em co ro vì nửa đêm đúng hôm trời bắt đầu trở lạnh mà lại mặc áo cộc tay, tay chân vài chỗ xước, rướm máu. Nghĩ lại thương quá vì thời buổi này thanh niên tử tế như em đâu phải là nhiều.

Chẳng mắng được câu nào đành bảo thôi em gửi xe anh chị đưa em về. Say sưa, bát ngát thế này đi sao nổi nữa. Xe cộ mai tính sau. Cứ đơn giản vậy đã nhé".

Chẳng những không la mắng hay trách cứ, anh chị còn ân cần quan tâm vì lo nam thanh niên cảm lạnh rồi hỏi han chỗ ở để đưa về nhà. Thật may mắn cho chàng trai trẻ vì gặp được những những người tốt bụng như vợ chồng chị Giang.

Chị Giang còn chia sẻ thêm, sau khi tỉnh táo thanh niên đã xin được bồi thường vì đã làm hỏng xe của hai vợ chồng và chịu hoàn toàn chi phí sửa chữa xe.

Khoan nói về đúng sai hay việc nam thanh niên tham gia giao thông khi đã uống rượu, mọi người đều cảm thấy hài lòng và ngưỡng mộ cách cư xử của cả bạn thanh niên và hai vợ chồng chị Giang.

Không phải ai cũng có thể bình tĩnh để xử lý một cách nhẹ nhàng, tình cảm và "đẹp lòng người" như cả 3 anh chị trong câu chuyện trên.

(Theo Thời đại)