Nếu SH là một trong những dòng xe máy đắt nhất thi sau khi biết giá của những chiếc xe này, ắt hẳn mọi người sẽ rất "sốc''.

Sở hữu những chiếc xe càng cổ, càng hiếm luôn là ước mơ của những ''tay chơi'' trong giới sưu tầm xe máy cổ ở Việt Nam.

Trong số đó, phải kể đến 2 dòng xe có mặt tại Việt Nam từ những ngày đầu đất nước giải phóng là: Mobyletter và Super Cupb.

Nếu như trong những năm 50-70, Mobyletter và Super Cupb chỉ trị giá từ 10-30 triệu thì tính tới thời điểm hiện tại, giá trị của những chiếc xe này đã nhân lên rất nhiều lần. Thậm chí, những chiếc xe được sản xuất từ thời điểm ấy bây giờ trị giá đã lên tới vài trăm triệu đồng.

Xe Mobylette

Về chiếc xe Mobylette, đây là một sản phẩm được sản xuất bởi Pháp, chiếc xe gắn máy sử dụng động cơ hai thì, vận hành chạy bằng xăng pha nhớt, du nhập vào Việt Nam từ những năm 60-70 của những thế kỷ trước.

Xe có hai bàn đạp giống như xe đạp điện bây giờ, và nếu như hết xăng giữa đường, chiếc xe vẫn có thể đi được nhưng tốc độ di chuyển chậm và tốn sức đạp xe vì rất nặng.

Trước sự cạnh tranh của các hãng xe máy đến từ Nhật Bản, mẫu xe đến từ Châu Âu này đã ngày càng trở nên lỗi thời và mất đi sức cạnh tranh. Tới năm 1997, công ty sản xuất dòng xe này là Motobecane tuyên bố đóng cửa, khép lại một thời vàng son của Mobylette.

{keywords}

Xe Mobylette rất hiếm trên thị trường hiện nay.

Vì thế, những chiếc xe Mobylette còn mới trên thị trường Việt hiện nay rất hiếm. Chủ yếu là những chiếc xe đã được ''đại tu'', nên giá trị của chúng đã được nhân lên rất nhiều lần.

Đơn cử như chiếc Mobylette phiên bản Kaptein dành cho thị trường Hà Lan từ năm 1953 đã được định giá lên tới 220 triệu đồng. Tại Việt Nam cũng có một chiếc Mobylette sản xuất từ 1953 và được khẳng định là xe ''còn zin 100%''.

Super Cupb 50

Mặc dù xuất hiện trên thị trường sau các hãng xe của Châu Âu, nhưng Honda lại có những bước tiến thần kỳ trong việc đưa ra thị trường những loại xe gắn máy cỡ nhỏ.

Honda có mặt tại miền Nam Việt Nam từ những năm 70 của thế kỷ trước và mẫu xe cũng nhanh chóng đón nhận những tín hiệu tích cực từ phía người tiêu dùng.

{keywords}

Super Cupb vẫn luôn nhận được sự quan tâm của các 'tay chơi' xe

Tính đến nay đã gần 50 năm trôi qua nhưng trong giới chơi xe cổ, Super Cup vẫn còn được rất nhiều sự săn đón.Giá của những chiếc xe Super Cupb được sản xuất từ những năm 70 tính đến hiện tại, có những chiếc trị giá lên đến 100 triệu đồng.

Đối với những người chơi xe, đó không chỉ là những chiếc xe cũ bình thường mà đã trở thành những món ''đồ chơi tinh thần'' quý giá. Thậm chí, họ luôn vui vẻ khi bỏ ra vài trăm triệu chỉ để mua về một chiếc xe Honda ''cà tàng''.

(Theo VTC News)