Chiếc xe siêu sang Maybach 62S màu trắng và chiếc Rolls-Royce Phantom khác được cho là thuộc sở hữu của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ bị bắt gặp trong một bãi đỗ xe của khách sạn 5 sao ở Hà Nội với ngoại thất đóng bụi dày đặc.

'Vua' cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ: Thú chơi siêu xe ít ai sánh bằng

Ngắm siêu xe bugatti Veyron của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ ở Hà Nội

Maybach 62S màu trắng mang biển kiểm soát Sài thành nhưng được Chủ tịch Trung Nguyên "phân công" định cư ngoài Bắc để tiện cho việc di chuyển của ông.

Khu vực chiếc Maybach 62S màu trắng hay đỗ là một bãi xe của khách sạn 5 sao nằm gần quận Tây Hồ, Hà Nội. Những hình ảnh ghi lại cho thấy, phần ngoại thất chiếc xe siêu sang này đóng bụi khá dày đặc. Điều đó cho thấy, có vẻ như đã lâu Chủ tịch Trung Nguyên không sử dụng chiếc Maybach 62S này.

{keywords}
Maybach 62S màu trắng nằm "phủ bụi".

Bên trong bãi xe mà chiếc Maybach 62S màu trắng đỗ tại đây còn có một chiếc xe siêu sang khác là Rolls-Royce Phantom, được cho là cũng thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Chưa hết, đỗ phía bên phải chiếc Maybach 62S màu trắng là một chiếc Range Rover cũng của vị Chủ tịch Trung Nguyên.

Đây không phải lần hiếm hoi những chiếc xe siêu sang của địa gia Trung Nguyên bị bắt gặp với ngoại thất đóng bụi dày đặc. Có lẽ cũng dễ hiểu, bởi sở hữu quá nhiều xe nên vị đại gia này không thể đi hết được.

{keywords}
Những chiếc xe sang này có chung số phận bụi đóng dày đặc ở ngoại thất

Bộ sưu tập xe của Chủ tịch của Trung Nguyên được cho có khoảng hơn 50 chiếc siêu xe và xe siêu sang. Theo giới thạo tin, bộ sưu tập siêu xe của ông Vũ chỉ đứng sau bộ sưu tập của vợ chồng đại gia Minh "nhựa" về độ hoành tráng tại Việt Nam. Dàn siêu xe của ông chủ cà phê Trung Nguyên đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Vì có quá nhiều xe "khủng" nên việc doanh nhân này "bỏ bê" 1 vài mẫu xe là điều không quá ngạc nhiên. Và trường hợp chiếc Maybach 62S màu trắng bị "bỏ xó" cũng dễ hiểu.

Giá bán cho mỗi chiếc Maybach 62S này không dưới 1 triệu đô. Chữ S trong Maybach 62S mang hàm ý đây là một phiên bản đặc biệt của Maybach 62. Maybach 62S của Chủ tịch Trung Nguyên được trang bị động cơ V12, dung tích 5.5 lít, sản sinh công suất tối đa 543 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

Đây không phải lần hiếm hoi những chiếc xe siêu sang như Maybach bị bắt gặp với ngoại thất đóng bụi dày đặc. Cuối tháng 4 năm nay, hình ảnh ghi lại một  chiếc Maybach 62S màu đen độ lên phiên bản Zeppelin nằm phủ bụi tại garage sửa xe ở Hà Nội khiến không ít cư dân mạng xót xa.

Trước đó, vào tháng 2/2018, hình ảnh 2 chiếc Maybach 62S "tông xuyệt tông" màu đen bóng đỗ cạnh nhau ở một hầm gửi xe tại TP.HCM với ngoại thất đóng bụi dày đặc và phuộc hơi của xe đã bị hư hỏng khiến cư dân mạng sững sờ.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Ô tô Mercedes S550 bỏ xó như phế liệu ở Sơn La

Ô tô Mercedes S550 bỏ xó như phế liệu ở Sơn La

Chiếc xe sang đắt tiền hiệu Mercedes-Benz S550 AMG bị chủ nhân bỏ rơi trong nhà kho chứa đồ phế liệu, đóng bụi dày đặc.