Rất nhiều cảm thấy sốc khi xem hình ảnh “ông bố của năm” đầu trần, điều khiển xe máy trên đường phố, phía sau là con nhỏ đứng ôm lưng bố.

Trên một diễn đàn mạng xã hội dành cho những người yêu thích xe ô tô, một thành viên vừa đăng tải hình ảnh một người đàn ông mặc áo phông trắng đang điều khiển xe máy SH nhưng không đội mũ bảo hiểm. Đáng chú ý, phía sau lưng có một bé gái khoảng 3 tuổi đứng trên yên xe quàng vào vai bố. Người đàn ông (được cho là bố của bé gái) một tay điều khiển xe, một tay giữ tay bé gái đằng sau cho khỏi ngã.

{keywords}

Hành động được coi là coi thường mạng sống bị cộng đồng mạng lên án. Ảnh: Diễn đàn OF

Hành động này được một thành viên tên Hà Thạch Thảo chụp lại, đồng thời chia sẻ trên nhóm mạng xã hội cùng lời bình luận: “Em rất bức xúc khi thấy ông bố trẻ này đèo con. Quá nguy hiểm luôn. Ảnh chụp lúc 18h tại Kim Mã. Bạn mà có trong group mình thì rút kinh nghiệm nhé”.

Theo chủ nhân của những bức ảnh nói trên, sự việc diễn ra vào lúc 18h, ngày 18/6 trên đường Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội). Sau khi những bức ảnh nói trên được đăng tải, nhiều thành viên cũng kịch liệt lên án hành động của người đàn ông nói trên. Có người ví đấy là “ông bố của năm” nhưng ở ý nghĩa châm biếm, lên án mạnh mẽ.

{keywords}

Hành động "diễn xiếc" trên đường Kim Mã (Hà Nội) khiến nhiều người ái ngại. Ảnh: Diễn đàn OF

Nicknam Loan Hoang chia sẻ: “Mình gặp nhiều mà. Thậm chí bố mẹ đội mũ, con đứng đầu trần”. Còn Nickname Eva Adam nhận xét: “Dân chơi là phải thế. Đến khi vào viện thì mặt như khỉ ăn mắm tôm, rồi thì nào là em cẩn thận lắm rồi, thằng ba trợn nó xô vào em”.

Nhiều ý kiến khác cho rằng, hành động này không những gây nguy hiểm tính mạng của cả người lớn, lẫn trẻ con mà còn ảnh hưởng nhiều đến nhận thức của đứa bé sau này. Nếu người lớn không làm gương, sau này trẻ em sẽ học tập và không ngừng bắt chước, “sáng tạo” hơn khi tham gia giao thông.

{keywords}

Nhiều người lo ngại ý thức của trẻ bị ảnh hưởng do tác động từ người lớn. Ảnh: Diễn đàn OF

Đây không phải là lần đầu tiên hình ảnh đèo con của các bậc phụ huynh Hà Nội gây sốc đối với cộng đồng mạng, trên một số trang mạng xã hội trước đó, nhiều hình ảnh của phụ nữ vừa đèo con phía trước vừa giơ tay chụp ảnh xe ô tô chở cầu thủ David Beckham, hay phụ nữ đầu trần chở con phóng như bay vượt hàng loạt đèn đỏ ở gần Bờ Hồ…

Theo Giadinh.net