- Thị trường ô tô Trung Quốc vừa tiếp tục đón nhận hai mẫu ô tô nhái các sản phẩm của Range Rover và Mercedes dưới dạng xe điện với giá siêu rẻ, chỉ 88 triệu đồng.

Hai mẫu ô tô này là sản phẩm của Công ty Shandong Fengde, một công ty chuyên sản xuất các phương tiện trong lĩnh vực ôtô điện tại Trung Quốc. Công ty này nổi tiếng với việc chuyên nhái các siêu xe trên thế giới. Sau hàng loạt siêu xe và xe sang, hai mẫu xe tên tuổi là Range Rover Evoque và Mercedes-Benz GLE tiếp tục được công ty này “vay mượn” thiết kế.

Cặp mini bản sao của Range Rover Evoque và Mercedes-Benz GLE có thiết kế ngoại hình gần như giống hệt bản chính, nhưng kích thước của bản sao nhỏ hơn hẳn và sử dụng động cơ điện. Tốc độ tối đa của 2 mẫu xe này chỉ là 50 km/h.

{keywords}
Mẫu xe nhái Range Rover. Ảnh: Carscoops

Với mẫu xe bản sao của Range Rover Evoque, khoang nội thất của xe cung cấp sức chứa tối đa cho 4 người. Xe được trang bị màn hình cảm ứng hiển thị các chế độ nhiên liệu pin, hệ thống giải trí kế nối smart phone và camera lùi khá hiện đại.

Còn với mẫu xe bản sao của SUV hạng sang Mercedes-Benz GLE, bản nhái có phần đầu xe gần như là một phiên bản thu nhỏ, hoàn hảo của bản gốc. Xe còn có cả logo ngôi sao 3 cánh đặt trên lưới tản nhiệt tương tự hàng xịn.

{keywords}
Mẫu xe điện Trung Quốc nhái Mercedes-Benz GLE. Ảnh: Carscoops

Giá cho cả hai mẫu xe ôtô chạy điện này được bán ra với mức từ 24.800 nhân dân tệ (tương đương 88 triệu đồng). Mức giá này chỉ bằng khoảng 1/10 so với chiếc xe xịn.

Ô tô điện đang rất phát triển ở thị trường Trung Quốc. Theo Carscoops, khoảng 468.000 ôtô điện bán ra tại Trung Quốc trong 2017. Chính phủ Trung Quốc đặt mục tiêu 2 triệu ôtô điện cho tới năm 2020.

Tuy nhiên, trong khi nhiều hãng xe nội địa tự chế tạo sản phẩm riêng, vẫn có những công ty đi sao chép thiết kế các mẫu xe của nước ngoài và bán với giá rất rẻ.

Mấy hôm trước, Công ty Shandong Fengde cũng cho ra mắt lô xe điện hoàn toàn mới “nhái” lại kiểu dáng của các siêu xe hàng đầu thế giới.

{keywords}
 

 

{keywords}
 Lô xe điện “nhái” lại kiểu dáng của các siêu xe hàng đầu thế giới.

Trong đó, mẫu Bugatti Chiron nhái có tên gọi P8 được nhái hầu như nguyên vẹn phần đầu với hệ thống đèn pha 4 bóng mỗi bên, lưới tản nhiệt hình móng ngược và phần đuôi xe được trang bị cặp ống xả lớn. Mẫu Bugatti Chiron nhái không sử dụng động cơ đốt trong mà thay vào đó là động cơ điện 4000W cho công suất 5,3 mã lực.

Ngoài Bugatti Chiron còn có lô xe Lamborghini Gallardo và Audi R8 với đủ màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Giá bán cho mẫu Lamborghini nhái này vào kh oảng 5500 USD; còn Bugatti Chiron có giá đắt hơn 6000 USD, song nếu đặt “sỉ” giá sẽ được giảm xuống còn 5000USD/chiếc.

{keywords}
Chiếc ô tô điện này giống hệt chiếc Mercedes-Benz G-Class. Ảnh: Carnewschina

Trước đó, vào tháng 3/2018, Công ty sản xuất ô tô Trung Quốc Qifeng Auto đã cho ra mắt mẫu ô tô điện địa hình có tên gọi Qifeng K7 LSEV “nhái” gần như giống y hệt chiếc Mercedes-Benz G-Class, giá chỉ từ 82,1 triệu đồng.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

SUV đắt nhất thế giới từ Trung Quốc

SUV đắt nhất thế giới từ Trung Quốc

Với ngoại hình độc đáo, nội thất cực kỳ sang trọng và mức giá lên đến 3,8 triệu USD, Karlmann King được xem là chiếc SUV đắt nhất thế giới.

Ô tô Trung Quốc 2018: Sedan 252 triệu, xe 6 chỗ 525 triệu

Ô tô Trung Quốc 2018: Sedan 252 triệu, xe 6 chỗ 525 triệu

Thị trường Trung Quốc vừa tiếp tục đón nhận những mẫu ô tô điện giá rẻ đẹp "long lanh", giá có xe chỉ 252 triệu đồng.

Ô tô dát vàng của đại gia Trung Quốc khiến cộng đồng mạng 'phát sốt’

Ô tô dát vàng của đại gia Trung Quốc khiến cộng đồng mạng 'phát sốt’

Những chiếc siêu xe và siêu xe sang đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Rolls-Royce, Bentley và Porsche... đều là những chiếc ôtô được dát vàng kín mít của các đại gia Trung Quốc đang khiến cư dân mạng nước này “phát sốt”.

Ô tô SUV 'đẹp long lanh' Trung Quốc giá rẻ chỉ 284 triệu đồng trình làng

Ô tô SUV 'đẹp long lanh' Trung Quốc giá rẻ chỉ 284 triệu đồng trình làng

Haval H4 – chiếc ô tô SUV giá rẻ chỉ khoảng từ 284 triệu đồng của Trung Quốc vừa được giới thiệu tại Quảng Châu Auto Show 2017.

Xe Trung Quốc và tham vọng vươn sang phương Tây

Xe Trung Quốc và tham vọng vươn sang phương Tây

Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang dựng lên kế hoạch bán xe tại châu Âu và Mỹ, vượt qua những định kiến tồn tại nhiều thập kỷ.

SUV 7 chỗ Trung Quốc mới giá chỉ 239 triệu khiến người Việt phát thèm

SUV 7 chỗ Trung Quốc mới giá chỉ 239 triệu khiến người Việt phát thèm

Chỉ từ 239 triệu đồng, chiếc SUV 7 chỗ mới của một công ty Trung Quốc sẽ khiến người Việt phát sốt vì thèm thuồng.

Xe SUV Trung Quốc 'đẹp long lanh' giá chỉ 193 triệu đồng của GM có gì hay?

Xe SUV Trung Quốc 'đẹp long lanh' giá chỉ 193 triệu đồng của GM có gì hay?

Nhờ chính sách ưu đãi, chiếc xe SUV của GM có giá chỉ 193 triệu đồng tại thị trường Trung Quốc.