- Trong tháng 4, nhiều mẫu ô tô bất ngờ tăng giá bán. Trong khi cả 2 phiên bản sedan và hatchback của mẫu xe Mazda 2 tăng thêm 30 triệu đồng thì hai phiên bản Kia Rondo DAT và GATH cũng tăng 20 triệu đồng.

Theo bảng giá xe Mazda mới nhất, giá bán của hầu hết các dòng xe Mazda trong tháng 4 này không thay đổi, trừ mẫu Mazda 2.

Theo đó, giá mẫu xe Mazda 2 tăng 30 triệu đồng cả 2 phiên bản so với tháng 3. Cụ thể, phiên bản sedan tăng từ 499 triệu đồng lên 529 triệu đồng; phiên bản hatback tăng từ 539 triệu đồng lên 569 triệu đồng.

Mazda 2 là thuộc phân khúc hạng B, đối thủ của Toyota Vios và Honda City. Đây là một trong những mẫu xe bán chạy của THACO. Trong tháng 3 vừa qua, mẫu xe này tiêu thụ được 422 chiếc, đứng thứ 10 trong danh sách ô tô bán chạy nhất tháng. Tính chung quý I, doanh số bán xe của Mazda 2 đạt 1.129 chiếc.

{keywords}
Mẫu xe Mazda 2 bất ngờ tăng giá.

Ngoài Mazda 2, từ đầu năm đến nay, nhiều dòng xe Mazda ăn khách cũng được điều chỉnh giá bán. Điển hình là mẫu Mazda CX-5 trong tháng 1 tăng 30 triệu đồng, đến cuối tháng 2 tăng từ 20-30 triệu đồng. Mẫu xe Mazda 3 cuối tháng 2 cũng tăng thêm 10 triệu đồng.

Không chỉ tăng giá cho mẫu xe ăn khách Mazda 2, trong tháng 4 này, hai phiên bản Kia Rondo DAT và GATH cũng được điều chỉnh tăng giá bán.

Cụ thể, theo bảng giá mới của Kia, 2 phiên bản Kia Rondo GATH và DAT sẽ tăng 20 triệu đồng. Theo đó, giá bán mới của Kia Rondo DAT và Kia Rondo 2.0 GATH là tăng từ mức 779 triệu đồng lên 799 triệu đồng. Còn 2 phiên bản Kia Rondo 2.0 GMT và 2.0 GAT vẫn giữ nguyên mức giá lần lượt là 609 triệu đồng và 669 triệu đồng.

{keywords}
Kia Rondo là một mẫu xe bán khá chạy của Trường Hải.

Kia Rondo cũng là một mẫu xe bán khá chạy. Mẫu xe này đạt doanh số bán ra trong tháng 3 là 128 chiếc. Còn tính từ đầu năm đến nay, đã có 427 chiếc Kia Rondo được bán ra.

Trong khi hai phiên bản Kia Rondo DAT và GATH tăng giá nhẹ trong tháng 4 thì hầu hết các mẫu xe của Kia đều giữ nguyên giá bán so với lần tăng giá vào tháng 3.

Trong tháng 4, không chỉ mẫu xe Mazda 2 và hai phiên bản Kia Rondo DAT và GATH được điều chỉnh tăng giá bán mà một số mẫu ô tô lắp ráp và ô tô nhập khẩu hưởng thuế 0% tại Việt Nam đều đồng loạt tăng giá bán tới vài chục triệu đồng.

Đầu tháng 4, Honda Việt Nam bất ngờ tăng giá bán của 4 dòng xe nhập khẩu hưởng thuế 0% từ Thái Lan thêm 5 triệu đồng. Theo bảng giá mới, Honda CR-V có giá bán lẻ dao động từ 963 triệu đồng đến 1,73 tỷ đồng, tùy từng phiên bản. Honda Civic có giá mới dao động từ 763-903 triệu đồng. Mẫu sedan hạng D Honda Accord tăng từ 1,198 tỷ đồng lên 1,203 tỷ đồng. Còn mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Honda Jazz có giá bán từ 544-624 triệu đồng.

{keywords}
Mẫu xe ăn khách Nissan Sunny cũng được điều chỉnh tăng.

Hãng Nissan Việt Nam trong tháng 4 này cũng điều chỉnh tăng 20-25 triệu đồng cho 2 mẫu xe ăn khách là Nissan Sunny và X-Trail. Cụ thể, tất cả 5 phiên bản của mẫu SUV X-Trail đều đồng loạt tăng thêm 25 triệu đồng. Giá bán mới của của Nissan X-Trail tại đại lý dao động từ 878 triệu đồng đến 1,013 tỷ đồng, tùy từng phiên bản. Còn mẫu Nissan Sunny XV được điều chỉnh tăng từ 439 triệu đồng lên 468 triệu đồng. 

Việc nhiều mẫu ô tô lắp ráp và ô tô nhập khẩu đồng loạt tăng giá bán khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam không khỏi cảm thấy thất vọng vì giá xe không giảm như mong đợi.

Tuấn Dũng

Ôm xe ‘lướt’, ông chủ buôn ô tô cũ dính đòn đau

Ôm xe ‘lướt’, ông chủ buôn ô tô cũ dính đòn đau

Ra Tết, thị trường xe cũ không khác gì chiếc lốp đang căng bị xì hơi, bẹp dí. Xe nhập khẩu nguyên chiếc đã vượt qua “rào cản” Nghị định 116 về nước. Kinh doanh ô tô cũ lại rơi vào cảnh ế ẩm kéo dài.

Ô tô cũ quá ế: Lỗ nặng, bán chẳng ai mua

Ô tô cũ quá ế: Lỗ nặng, bán chẳng ai mua

Xe nhập khẩu hưởng thuế 0% về nước, xe mới giảm giá khiến thị trường ô tô cũ lâm vào cảnh “bán chẳng ai mua”…

Xe Thái, Indonesia tràn về: Tháng 5 bùng nổ, ô tô giảm giá trăm triệu

Xe Thái, Indonesia tràn về: Tháng 5 bùng nổ, ô tô giảm giá trăm triệu

Sang tháng 5 và 6/2018, hàng chục mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Indonesia sẽ tràn về Việt Nam với số lượng lớn. Thị trường ô tô sẽ rất sôi động, cạnh tranh quyết liệt.

Ô tô Mitsubishi - Nhật giảm giá gần 200 triệu

Ô tô Mitsubishi - Nhật giảm giá gần 200 triệu

Bước sang tháng 4, mẫu xe nhập khẩu Mitsubishi Pajero tiếp tục được giảm giá gần 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều mẫu ô tô khác cũng được giảm giá cả trăm triệu đồng.

Ô tô dưới 400 triệu bán tràn ngập: Chơi xe lướt tha hồ chọn

Ô tô dưới 400 triệu bán tràn ngập: Chơi xe lướt tha hồ chọn

Trong khi xe ngày càng trở nên bình dân thì mức giá nhiều dòng xe cũ đang được hạ xuống ở mức khá thấp. Nhiều dòng xe cũ đời khá mới từ 2014 đến 2016 đang được rao bán từ 300 đến 400 triệu đồng/chiếc.

Toyota Vios ra xe dưới 500 triệu, ô tô Nissan giảm 104 triệu

Toyota Vios ra xe dưới 500 triệu, ô tô Nissan giảm 104 triệu

Trong khi nhiều mẫu ô tô lắp ráp và ô tô nhập khẩu đồng loạt tăng giá bán thì cũng có nhiều mẫu xe khác lại được giảm giá bán, trong đó có mẫu xe được giảm giá cả trăm triệu đồng.

Ô tô ế nặng: Chưa vội mua xe, chờ giảm giá mạnh hơn

Ô tô ế nặng: Chưa vội mua xe, chờ giảm giá mạnh hơn

Ô tô nhập khẩu hưởng thuế 0% từ khu vực ASEAN đã về Việt Nam và công bố giá bán chính thức. Tuy nhiên, giá bán những mẫu xe này không giảm mạnh như kỳ vọng.

Ô tô đời 2017 rao bán giá tầm 300 triệu: Giật mình giá rẻ

Ô tô đời 2017 rao bán giá tầm 300 triệu: Giật mình giá rẻ

Vì một lý do nào đó, chủ nhân của những chiếc ô tô đời 2017 này đã quyết định bán đi chiếc xe mới mua của mình tầm giá 300 triệu đồng.

Vượt ải 'khó nhằn': Ô tô nhập về Việt Nam giảm giá 25%

Vượt ải 'khó nhằn': Ô tô nhập về Việt Nam giảm giá 25%

“Cửa ải” khó nhằn nhất đã được khai thông. Thời gian tới, ô tô nhập khẩu thuế 0% từ khu vực ASEAN sẽ rộng đường về Việt Nam và xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam có thể giảm từ 23-25%.

Người Việt săn những mẫu ô tô giá siêu rẻ, dưới 150 triệu để chạy Uber/Grab

Người Việt săn những mẫu ô tô giá siêu rẻ, dưới 150 triệu để chạy Uber/Grab

Sau Tết Nguyên đán, nhiều cửa hàng kinh doanh ô tô qua sử dụng tung ra rất nhiều mẫu xe có tuổi đời trên 20 năm tuổi, giá bán siêu rẻ chỉ từ 120 - 130 triệu đồng/chiếc.