Để tránh bị tắc đường, nhiều gia đình đã về Hà Nội từ chiều tối ngày 1/5 hoặc sáng sớm ngày 2/5. Ngay sau khi ra tới Thủ đô, nhiều chủ xe đã mang xế hộp của mình đến trung tâm chăm sóc xe hơi để tút tát, dọn dẹp chiếc xe sau chuyến đi dài.

Theo ghi nhận của PV, nhiều gara, cơ sở chăm sóc xe hơi đang trong cảnh tấp nập khách vào - ra. Tại một gara ô tô trên đường Nguyễn Thị Định (Hà Nội), nhiều chủ xe mang xế hộp của mình đến từ sáng sớm để tút tát lại chiếc xe của mình. Các dịch vụ được chủ xe lựa chọn chủ yếu là rửa xe, dọn vệ sinh nội thất và đánh bóng xe.

Quang cảnh tại đây rất tấp nập, cứ khoảng 15 phút lại có một khách mang xe vào để rửa, dọn nội thất. Thậm chí lúc cao điểm, có tới 4 đến 5 xe phải xếp hàng chờ đến lượt. Trong sáng ngày 2/5, theo quan sát, có khoảng 20 xe ô tô làm dịch vụ tại đây.

{keywords}

Dịch vụ rửa xe, dọn nội thất được nhiều khách hàng lựa chọn sau kỳ nghỉ dài ngày sử dụng ô tô

Ngay gần đó, tại một vài cửa hàng rửa xe, chăm sóc xe trên phố Lê Văn Lương (Cầu Giấy, Hà Nội), quang cảnh ô tô ra vào diễn ra tấp nập. Điển hình như cửa hàng rửa xe Hùng Thịnh, lượng khách ra vào đây khá đông, nhân viên hầu như không lúc nào ngơi tay.

Cách đó vài cửa hàng, một địa điểm rửa xe cạnh phố Hoàng Ngân cũng trong tình trạng nhộn nhịp không kém. Nhiều điểm rửa xe, khách phải xếp hàng dài dưới lòng đường, đỗ trên vỉa hè để chờ đến lượt xe mình vào.

Anh Giang, chủ chiếc Toyota Land Cruiser cho biết: "Mình đi chơi về từ chiều tối hôm qua nhưng giờ đó hầu hết các cửa hàng đều đã nghỉ nên sáng nay đi ăn sáng rồi mang xe đi rửa sớm để tránh phải chờ lâu như mọi năm. Thế nhưng đến từ 7 giờ mà giờ hơn 1 tiếng mà vẫn chưa đến lượt".

Tương tự anh Hùng (Thanh Xuân, Hà Nội) vừa về Hà Nội vào chiều nay (2/5), sau chuyến đi Sapa dài ngày. Anh Hùng tâm sự: "Do nhà có con nhỏ, di chuyển lâu bằng ô tô từ Hà Nội lên Sapa nên các con anh ăn bánh kẹo, uống sữa trên xe, đồ ăn rơi vãi nhiều nên ngay khi về đến Hà Nội phải nghĩ ngay đến việc làm sạch xe từ trong ra ngoài. Nếu không làm sạch, nội thất sẽ bị mùi và rất có thể bánh kẹo rơi vãi sẽ mời gọi chuột vào xe", anh Hùng nói.

Trao đổi với PV, anh Lê Nguyên, chủ một ga ra ô tô, chia sẻ: “Trong các ngày 2/5 và 3/5, chắc chắn lượng khách sẽ rất đông, thường sẽ gấp đôi, thậm chí gấp 3 so với ngày thường. Bởi hôm nay là ngày kết thúc đợt nghỉ lễ, nhiều chủ xe muốn chiếc xe phải thật sạch đẹp, bóng loáng trước khi bước vào tuần làm việc mới. Bên cạnh đó, những chủ xe về Hà Nội trong chiều tối ngày hôm nay, chưa kịp làm đẹp lại chiếc xe sẽ lựa chọn ngày mai để thực hiện công việc này. Gần như sau bất cứ đợt nghỉ lễ nào, dịch vụ chăm sóc, làm sạch xe cũng rất nhộn nhịp. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng tôi tăng giá dịch vụ”.

(Theo Xe Giao thông)