- Chiếc ô tô đỗ ngay trước cửa, chắn ngang lối đi khiến người trong nhà chẳng biết phải làm gì để đi ra ngoài. Cuối cùng, hai vợ chồng đành huy động cả nhà ra khiêng chiếc xe vào lề đường.

Hình ảnh cả gia đình tập trung khiêng một chiếc ô tô đỗ chắn lối đi vừa xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của mọi người.

{keywords}

Chiếc xe ô tô đỗ thiếu ý thức, chắn ngang cửa.

Theo lời chia sẻ của người chứng kiến sự việc, dù rất bực bội vì đang bận công chuyện lại gặp phải trường hợp thiếu ý thức, nhưng chủ nhà vẫn tỏ ra bình tĩnh để giải quyết sự việc một cách nhẹ nhàng, lịch sự nhất và không gây tổn hại tới ai.

{keywords}

Chủ nhà loay hoay một hồi lâu mà không biết làm gì với chiếc xe.

"Giữa trưa nắng nóng 2 vợ chồng chạy đi khắp nơi tìm chủ nhân đậu xe chắn ngang cửa. Công việc họ đang cần đi gấp, cửa thì bị xe ô tô chắn ngang. Không còn cách nào khác họ phải kêu gọi anh xem đẩy xe sang một bên", người chứng kiến sự việc tâm sự.

{keywords}


{keywords}

Cuối cùng, họ phải huy động anh em, gia đình ra khiêng chiếc xe vào lề đường, lấy lối đi lại.

Thực tế, có rất nhiều tài xế cứ nhằm trước cửa nhà người khác để đỗ xe rồi thản nhiên rời đi giải quyết công việc riêng của mình, mặc những phiền toái mình gây ra cho người khác. Và đã có nhiều vụ cảnh cáo chủ xe đỗ ô tô trước cửa nhà, trong ngõ chắn lối đi lại chung bằng cách xịt sơn, vẽ bẩn lên thân xe, thậm chí đè gạch lên kính lái,... Những "hình phạt" trên là lời nhắc nhở cho những chủ xe cần có ý thức hơn trong việc đỗ xe.

Anh Tuấn (Tổng hợp)