Những vật dụng như lon nước, mỹ phẩm, điện thoại tưởng chừng như vô hại nhưng khi để quá lâu trong cốp xe có thể gây ra cháy nổ.

{keywords}
Các nhà sản xuất xe máy ngày nay thường chú trọng vào khả năng chứa đồ của xe. Đối với những mẫu xe tay ga, dung tích cốp luôn được thiết kế tối đa hóa, cốp rộng cũng là một trong những ưu tiên của khách hàng khi mua xe, đặc biệt là phụ nữ.

 

{keywords}
Để đồ vật gọn gàng là một thói quen tốt, tuy nhiên không phải vật gì cũng có thể để vào cốp. Những vật dụng tưởng chừng như vô hại nhưng lại có thể gây nguy hiểm hoặc mất tác dụng nếu để trong cốp xe.

 

{keywords}
1. Điện thoại, sạc dự phòng và các thiết bị điện tử: Do sức nóng từ động cơ tỏa ra, cùng với môi trường đóng kín nằm dưới yên xe, khi đi trong điều kiện nắng nóng, nhiệt độ trong cốp sẽ không dưới 40 độ C. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến các thiết bị điện tử, làm giảm tuổi thọ của chúng.  Đặc biệt, pin là một vật dụng khá nhạy cảm với nhiệt độ cao, nếu để trong cốp quá lâu chúng có thể phát nổ. Tuyệt đối không nên để điện thoại và sạc dự phòng bên trong cốp xe, nhất là trong tình trạng đang sạc.

 

{keywords}
2. Bật lửa: Là vật dụng gây cháy nên bật lửa cũng nằm trong danh sách đen không nên để vào cốp. Do có chứa gas, nhiệt độ nóng trong cốp có thể khiến bật lửa phát nổ bất cứ lúc nào.

 

{keywords}
3. Mỹ phẩm nước hoa: Các loại mỹ phẩm luôn được hướng dẫn sử dụng để ở nơi khô thoáng. Chính vì vậy nếu để vào cốp, nhiệt độ nóng có thể làm hư mỹ phẩm, mất tác dụng hoặc thậm chí gây tác dụng phụ như mẩn ngứa, dị ứng cho người dùng. Nhiệt độ cao cũng có thể làm son môi biến chất và nóng chảy.

 

{keywords}
4. Nước hoa hoặc chất có cồn: Nước hoa để trong cốp xe sẽ bị mất mùi hương, hơn nữa do có hàm lượng cồn nên đây cũng là một vật dễ cháy nếu gặp nhiệt độ cao. Rượu và cồn y tế cũng không ngoại lệ, người dùng nên tránh để các chất có thể gây cháy nổ vào cốp xe để đảm bảo an toàn cho bản thân.

 

 

{keywords}
5. Nước có gas: Các loại nước đóng chai có nén khí như lon nước ngọt, lon bia, các chai xịt cũng không nên để vào cốp xe. Nhiệt độ cao bên trong cốp xe có thể làm tăng áp suất của những vật này, khi lực nén quá cao có thể phát nổ. Tương tự như mỹ phẩm, nước có gas cũng sẽ bị biến chất nếu để trong cốp quá lâu. 

 

{keywords}
6. Thuốc: Một số người bệnh thường để thuốc dự phòng trong cốp xe, tuy nhiên, thuốc được khuyến cáo để ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao. Do đó nếu để trong môi trường nhiệt độ cao như cốp xe có thể làm mất tác dụng của thuốc, thậm chí là biến chất gây hại cho người uống.

 

{keywords}
7. Thức ăn: Để thức ăn vào cốp xe chỉ khiến chúng nhanh hư hơn. Nhiệt độ nóng trong cốp sẽ khiến đồ ăn dễ ôi thiu. Hơn nữa, môi trường trong cốp không phải là nơi sạch sẽ, bụi bẩn, vi khuẩn có thể bám vào thức ăn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

 

{keywords}
8. Kính mát: Nhiều người thường để kính mát vào trong cốp xe và nghĩ điều này vô hại. Thế nhưng, nếu cốp xe quá nóng thành phận nhựa trong kính sẽ nóng chảy, gây nguy hại cho đôi mắt, da và tiềm ẩn nguy cơ ung thư.

(Theo Zing)

Một số vật dụng 'chết người' tránh để trên ô tô vào mùa hè

Một số vật dụng 'chết người' tránh để trên ô tô vào mùa hè

Son, chai nhựa, đồ điện tử, bật lửa, thuốc là những vật dụng tránh để trên ô tô vào mùa hè, chúng có thể là nguyên nhân gián tiếp những hậu quả đáng tiếc như cháy nổ hoặc ngộ độc thực phẩm.

7 vật dụng 'siêu rẻ' nên có trên ôtô

7 vật dụng 'siêu rẻ' nên có trên ôtô

Nhỏ gọn, giá rẻ, hữu ích và tiện lợi... Những vật dụng dưới đây thực sự cần và nên có trên chiếc ô tô của bạn.

Vài vật dụng cần thiết khi đi xe máy mùa hè

Vài vật dụng cần thiết khi đi xe máy mùa hè

Có những vật dụng tưởng như đơn giản nhưng lại rất cần thiết khi bạn phải đi xe máy dưới trời nắng gắt và nhiệt độ cao.

10 vật dụng cần thiết trên ôtô vào mùa đông

10 vật dụng cần thiết trên ôtô vào mùa đông

Trước mỗi chuyến đi vào mùa đông, bạn nên rà soát những vật dụng tưởng như nhỏ nhưng lại có tác dụng lớn khi cần kíp.