Hành vi vứt rác gây mất vệ sinh đường phố, công cộng của ông Nguyễn Quốc Trị đã bị cơ quan chức năng Hà Tĩnh xử phạt 3 triệu đồng theo Nghị định 155.

Người đàn ông lái ô tô vứt hàng chục bao rác ra đường

Tài xế xả rác ra đường bị nữ biker dạy bài học nhớ đời

Ngày 22/11, thông tin từ UBND thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan chức năng đã xác minh và xử phạt hành chính người đi ô tô vứt, đổ rác xuống đường gây mất vệ sinh theo quy định pháp luật.

Danh tính của người đàn ông vứt rác xuống đường là ông Nguyễn Quốc Trị (nguyên cán bộ Phòng LĐTBXH huyện Cẩm Xuyên, trú tổ 15, thị trấn Cẩm Xuyên). Công an thị trấn đã mời người này lên trụ sở để làm việc.

{keywords}
Người đàn ông đi ô tô vứt rác xuống đường bị xử phạt 3 triệu đồng.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Trị thừa nhận hành vi đổ rác của mình là gây mất vệ sinh nơi công cộng. Theo người đàn ông này khai nhận, sau khi dọn nhà xong thì xuất hiện rất nhiều rác nên ông này đã dùng ô tô chở rác đi đổ. Khi đến đường Trần Môn (thị trấn Cẩm Xuyên), ông Trị thấy gần đó người dân cũng đổ rác ra ven đường nên ông đã dừng xe lại và đưa toàn bộ rác để trong cốp vứt xuống đường. Toàn bộ hành động vứt rác của ông Trị được camera an ninh của nhà một người dân ở gần đó ghi lại.

Ông Nguyễn Văn Nam - Trưởng phòng LĐTBXH huyện Cẩm Xuyên thừa nhận có nắm được thông tin vụ việc. Ông Nam cho biết thêm, ông Trị trước đây là cán bộ của Phòng LĐTBXH huyện nhưng đã về hưu từ năm 2015. 

Căn cứ theo Nghị định 155, cơ quan chức năng xử phạt ông Trị với mức phạt 3 triệu đồng.

Trước đó, ngày 19/11, trên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh một chiếc ô tô mang biển số 38N - 3479 dừng lại trên đường Trần Môn, phía sau chợ Hội (thị trấn Cẩm Xuyên). Sau đó, một người đàn ông bước xuống mở cốp xe lấy nhiều bao tải rác vứt xuống bên đường.

Đoạn clip đăng tải thu hút nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Rất nhiều người vào phê phán hành động của người đàn ông xuất hiện trong clip là thiếu ý thức trong việc bảo vệ môi trường.

(Theo Báo Công lý)

Ném rác bừa bãi, hành khách bị tài xế taxi quẳng ra khỏi xe

Ném rác bừa bãi, hành khách bị tài xế taxi quẳng ra khỏi xe

Thấy nam hành khách vứt rác bừa bãi, tài xế taxi liền xuống nhặt rác bỏ lại vào xe, sau đó mở cửa xe, quẳng vị khách vô ý thức xuống đường.  

Ngồi trong ô tô xả rác ra đường, bị gái xinh cao tay dạy bài học nhớ đời

Ngồi trong ô tô xả rác ra đường, bị gái xinh cao tay dạy bài học nhớ đời

Thấy người ngồi trong ô tô hồn nhiên vứt chai nhựa ra đường, cô gái xinh đẹp liền giơ chân sút bay chiếc chai trở lại vào xe.