Chiếc xe được gọi là 'ô tô tự chế' để chở con đi học của anh N.V.T. đang gây tò mò và nhiều ý kiến trái chiều.

Xem chiếc xe tự chế chạy trên đường làng

{keywords}
Chiếc 'ô tô mi ni' tự chế từ chiếc xe đạp điện cũ thuộc sở hữu của anh T. (xã Nghi Ân, thành phố Vinh, Nghệ An). Anh Trường hiện là chủ một cửa hàng tạp hóa nhỏ. Chiếc xe được một mình anh lắp ráp trong vòng 2 tháng với mục đích đưa con đi học

{keywords}
Ngoài một số bộ phận được lấy lại từ xe đạp điện cũ, các bộ phận còn lại hầu như tự anh T. chế từ các loại phế liệu. Vô-lăng được làm từ khung thép uốn cong và hàn lại một cách thô sơ.

{keywords}
Xe này có 2 cánh cửa, một cánh dùng để vào vị trí ngồi lái, cánh còn lại ở phía đối diện để mở cho người ngồi sau vào xe. “Chiếc xe có thể chở tối đa 3 người lớn hoặc 6 trẻ con”, anh T. cho hay.

{keywords}
Trong xe anh T. chế thêm bộ phận lắp usb để nghe nhạc cùng với chiếc loa cũ.

{keywords}
Xe ô tô mini anh T. sử dụng chủ yếu để chở 3 đứa con cùng một số trẻ con hàng xóm đi học ở gần nhà để tránh mưa nắng. Trong ảnh là bộ phận đèn xi-nhan của chiếc xe.

{keywords}
Bên trong xe, “nội thất” ghế ngồi bằng gỗ được anh T. thiết kế cho các con của mình ngồi.

{keywords}
Xe có đầy đủ bộ phận chân phanh, ga…Anh T. cho hay, xe sử dụng cơ chế điện năng như xe đạp điện. Mỗi lần phải sạc 8 giờ đồng hồ, mỗi lần sạc có thể chạy xe khoảng 30km.

{keywords}
Khóa xe cũng được anh T. lấy lại từ chiếc bàn lề cửa cũ. Chủ xe chia sẻ, giá chiếc xe được chế ra với trị giá khoảng 15 triệu đồng.

{keywords}
Phía đuôi xe được chế thêm cốp xe để đựng đồ.

{keywords}
Chiếc xe khiến nhiều người thích thú nhưng cũng gây ý kiến trái chiều. Một số người lo ngại, khi chạy trên đường, chiếc xe này sẽ không đảm bảo an toàn và vi phạm pháp luật an toàn giao thông. 

(Theo Báo Nghệ An)