- Biển số đẹp không chỉ dành cho những chiếc xe sang, siêu xe. Thực tế, ở Việt Nam, không ít trường hợp những chiếc xe bình dân (vốn được gọi theo tiếng lóng là "xe cỏ") với giá tầm trung vài trăm triệu đồng nhưng sở hữu biển số “siêu khủng”, “siêu đẹp” khiến không ít người phải ghen tị, ngỡ ngàng.

{keywords}
Một chiếc xe hạng A - Kia Morning màu đỏ mang biển kiểm soát thuộc tỉnh Nghệ An ngũ quý 4 - 37A-444.44 đã gây sốt mạng xã hội facebook trong những ngày gần đây. Được biết biển số được chủ xe bấm một cách ngẫu nhiên.

 

{keywords}
Thông thường, những biển số đẹp như vậy chỉ được thấy trên những chiếc siêu sang hay siêu xe đắt tiền. Nhiều bình luận trên mạng xã hội tỏ ra ngỡ ngàng khi biển số này được chủ nhân bấm số hoàn toàn là ngẫu nhiên. Đã có nhiều bình luận trái chiều trên mạng xã hội cho rằng biển số ngũ quý 4 là một biển số đẹp, bên cạnh đó nhiều người cho rằng con số 4 mang ý nghĩa không tốt.

 

{keywords}
Một chiếc xe tải mang biển số ngũ quý siêu khủng là điều hiếm gặp. Tuy nhiên mới đây, một chiếc Kia Frontier do Thaco lắp ráp, sản xuất bất ngờ bốc được biển số ngũ quý 8 siêu khủng khiến nhiều người trầm trồ thán phục.

 

{keywords}
Người đăng tải thông tin lên một diễn đàn ôtô cho biết, đây là biển số bấm ngẫu nhiên và may mắn bốc trúng được. Có những người vẫn còn nghi ngờ về việc chiếc xe tải biển ngũ quý 8. Tuy nhiên, theo tờ giấy hẹn của phòng CSGT - Công an TP Hà Nội thì thông tin về cả xe và biển là chính xác. 

 

{keywords}
Trước đó, một chiếc xe tải Hyundai khác tại Hà Nội cũng có biển tứ quý 8. Theo quan niệm của người chơi xe, với dãy số tứ quý 8 và ngũ quý 8 thì đây được xem là điều may mắn cho chủ nhân. Số 8 được coi là “toàn phát”, mang ý nghĩa "phát tài". Nếu như đây là một chiếc xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi, chắc chán nó sẽ có giá không hề nhỏ.

 

{keywords}
 Cuối năm 2017, thông tin chiếc Toyota Vios số sàn bấm được biển số siêu khủng 30E-999.99 nhận được sự chú ý của nhiều người. Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, chiếc Vios này đã được bán lại với mức giá siêu khủng, lên tới 1,6 tỷ đồng, cao gấp khoảng 3 lần giá trị thật của chiếc xe trên thị trường hiện nay.

 

{keywords}
Theo quan niệm của người Việt, số 9 (cửu) mang ý nghĩa trường thọ và may mắn. Ý nghĩa số 9 còn được hiểu là an lành, mọi điều thuận lợi và cuộc sống hạnh phúc. Ngoài ra, số 9 còn tượng trưng cho sự tròn đầy, viên mãn. Không những vậy, khi số 9 được lặp lại tới 5 lần (ngũ quý) số gánh (có hai cặp số giống nhau đối xứng trên biển), tịnh tiến hoặc có cách đọc theo âm Hán - Việt độc đáo và chúng thường có giá trị rất lớn.

 

{keywords}

 Việc một chiếc xe thuộc phân khúc giá rẻ dưới 500 triệu đồng được khoác lên mình biển số đẹp ngũ quý 9 được cư dân mạng ví von như "người đẹp và quái vật". Bởi lẽ, dư luận cho rằng, một tấm biển số ô tô ngũ quý 9 có thể được định giá vài tỷ đồng, cao hơn rất nhiều lần so với giá trị của chiếc Vios. 

 

{keywords}
Một chiếc Vios khác ở Hà Nội với biển tứ quý 9.

 

{keywords}
Vào cuối năm 2017, trên mạng xã hội cũng xuất hiện một mẫu xe khác cùng thương hiệu Toyota là Innova bốc được biển số ngũ quý 1 (51G-111.11). Đây là biển số siêu đẹp và sau đó chiếc Innova đã được bán với giá hơn 2 tỷ đồng (chênh hơn 1 tỷ đồng so với giá trị thực của xe).

 

{keywords}

Chiếc Kia Morning sở hữu biển số Hà Nội “ngũ 9” siêu đẹp đã “dậy sóng” truyền thông khi xuất hiện trên đường. Chiếc xe này sau đó đã được “tìm thấy” đăng ký xe chính chủ của một người ở Thanh Trì, Hà Nội. Và như bao số phận của những chiếc xe mang thân "bình dân" lại "trót" trúng số đẹp, chủ xe đã nhanh chóng bán lại cho một người sưu tầm số đẹp trả giá cao.

 

{keywords}
Cũng cùng là xe Kia Morning, lại chung biển kiểm soát Hà Nội, dù không giá trị bằng biển "ngũ 9" nhưng biển "ngũ 7" 30E 777.77 cũng khiến chiếc xe được quan tâm.

 

{keywords}
Để xứng với biển số đẹp trên, chủ xe đã đưa chiếc Kia Morning đi làm đẹp lại nội thất và cả bên ngoài. Xe được đổi sang màu cam và làm lại đèn, mặt ca-lăng giống bản cao cấp Si.

 

{keywords}
Theo quan niệm Trung Quốc, số 7 là con số có sức mạnh kỳ diệu, nó là 7 sao và cùng gươm 7 sao dùng trong nghi lễ đạo Lão, tượng trưng cho sức mạnh, đẩy lùi ma quỷ, số 7 được ban cho một sức mạnh kỳ bí bất khả xâm phạm. Do đó cực kỳ thích hợp với những người cầu an.

 

{keywords}

Chiều 31/8/2015, hình ảnh chiếc Chevrolet 5 chỗ màu trắng mang biển số 30X-9999 đi trên phố Văn Miếu (Hà Nội) được người dân chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội. Chiếc Chevrolet này thuộc dòng xe 'cỏ' hatchback hạng nhỏ 5 cửa, có giá bán trên thị trường hơn 300 triệu đồng.

 

{keywords}
Một chiếc Toyota Yaris màu đỏ với biển số khủng ngũ quý 3 của một chủ nhân sống ở Hà Nội.

 

{keywords}
Một chiếc taxi hiệu Daewoo đời cũ biển tứ quý 4 ở Hà Nội.

 

{keywords}
Ở Hà Nội, trong số những chiếc xe cỏ biển đẹp, nổi tiếng còn có xe rác biển tứ quý 9.

 

{keywords}
 Chiếc Toyota Yaris lăn bánh trên đường phố Sài Gòn sở hữu biển số ngũ quý 2 cực kỳ độc đáo.

 

{keywords}
Kia Forte biển kiểm soát tỉnh Quảng Ninh với biển tứ quý 2 đẹp mắt.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Ô tô biển tứ quý 8 Hà Nội rao bán giá hơn 100 triệu, ngang bằng xe SH

Ô tô biển tứ quý 8 Hà Nội rao bán giá hơn 100 triệu, ngang bằng xe SH

Một chiếc ô tô Daewoo Matiz biển số tứ quý 8 đang được rao bán giá 125 triệu đồng, chỉ ngang bằng một chiếc xe SH.

Chuyện đấu giá biển số xe đẹp ở châu Âu

Chuyện đấu giá biển số xe đẹp ở châu Âu

Thụy Sĩ vẫn định kỳ tổ chức đấu giá biển số xe đẹp. Anh, Bỉ, Đan Mạch cho phép chủ xe trả tiền để được dùng biển số với chữ cái hay số không theo quy định thông thường.

Ô tô Honda cũ mang biển Hà Nội 'sang chảnh' rao bán 100 triệu 'gây sốt'

Ô tô Honda cũ mang biển Hà Nội 'sang chảnh' rao bán 100 triệu 'gây sốt'

Chiếc ô tô Honda Accord cũ nhập khẩu từ Mỹ mang biển số Hà Nội đang rao bán giá chỉ 100 triệu đồng khiến nhiều người quan tâm.

Vì sao không được chuyển nhượng biển số xe đẹp?

Vì sao không được chuyển nhượng biển số xe đẹp?

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn khẳng định “biển số nào phải đi cùng với xe đấy, việc đấu giá rồi bán lại biển đẹp tạo ra kinh doanh biển số xe là không được".

Những biển số xe siêu 'độc' được bán với giá hàng trăm tỷ đồng

Những biển số xe siêu 'độc' được bán với giá hàng trăm tỷ đồng

Biển số xe đẹp luôn được săn đón tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhiều nước còn tổ chức đấu giá biển số đẹp, biển số theo sở thích để tăng nguồn thu cho ngân sách.