Nếu bạn là người chạy xe máy thường xuyên thì nên để ý tới những cách sau đây để tiết kiệm tiền mua xăng cho mình.

1. Bảo trì xe

Bảo trì xe sẽ giúp giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu trên xe môtô của bạn. Đặc biệt là việc bảo trì động cơ sẽ giúp duy trì đúng số vòng quay. Nếu bảo trì động cơ kém sẽ khiến cho bộ phận này hoạt động giảm hiệu suất, làm số hao nhiên liệu tăng lên. Các bộ phận như ống lọc khí và nhiên liệu cũng cần thay định kỳ để tránh bụi bẩn bám quá nhiều.

2. Thay đổi phong cách lái của bạn

Không phải cung đường nào bạn cũng cần cố chạy theo kiểu nước rút từ mốc đèn hiệu này để vượt mốc đèn hiệu khác. Việc lái một cách trơn chu và giữ ở tốc độ đều sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu hơn. Khi về số bạn cũng cần tránh làm giật động cơ nếu không cần thiết.

{keywords}

Biết cách tạo ra khí động học cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Chẳng hạn đội mũ bảo hiểm trùm đầu sẽ tiết kiệm hiệu quả hơn đội mũ nửa đầu. Hay tháo những túi đựng đồ ra khi không cần thiết cũng giúp giảm lực cản. Tốc độ lái xe càng cao cũng đồng nghĩa với việc lực cản gió càng lớn.

3. Quan tâm tới trọng tải xe

Chiếc môtô của bạn được thiết kế dành cho hai người, nên đừng để động cơ hoạt động quá tải khi mang theo những vật dụng không cần thiết hoặc chở quá số người gây mất an toàn. Bạn có thể tính toán làm sao có thể mang theo đồ hằng ngày cho hợp lý hoặc thay những bộ phận nặng hơn trên xe bằng những phiên bản mới hơn và nhẹ hơn. Khi trọng tải xe giảm thì cũng đồng nghĩa với việc giảm tiêu hao nhiên liệu.

4. Thay đổi thói quen tiêu dùng nhiên liệu

Xăng tốt hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngược lại xăng tồi sẽ là cơn ác mộng cho xe của bạn. Cho nên thay vì tốn ít tiền mua xăng tốt còn hơn là tiết kiệm tiền mua xăng chất lượng thấp để rồi phải bỏ ra nhiều hơn để sửa xe.

5. Kiểm tra lốp xe

{keywords}

Hãy nhớ luôn giữ các lốp xe của bạn đạt chuẩn áp suất PSI. Khi áp suất khí trở nên tấp, bánh xe sẽ bị phình to hơn lúc chạy làm tăng thêm độ ì và khiến xe ăn nhiều nhiên liệu hơn. Ngược lại bơm quá căng cũng khiến bạn lái xe khó chịu.

(Theo Dân Việt)