Kỷ lục mới về giá đỗ xe tại Hong Kong vừa được thiết lập khi một chỗ đỗ xe hơi tại đây vừa được bán với giá 6 triệu HKD, tương đương 765.000 USD.

Theo Bloomberg, một lốt đỗ xe hơi tại Kow Loon (Hong Kong) đã được bán với giá 6 triệu HKD, tương đương khoảng 765.000 USD (khoảng 17,6 tỷ đồng).

Hiện giá mỗi lốt đỗ xe hơi tại Hong Kong có giá trung bình khoảng 2,25 triệu HKD, tăng gấp 6 lần so với năm 2006. Giá chỗ đỗ xe tại đây thậm chí còn tăng nhanh hơn cả giá bất động sản dù nhà đất Hong Kong vốn nổi tiếng là đắt đỏ nhất thế giới. Cụ thể, giá bất động sản trong cùng giai đoạn trên chỉ tăng 3,4 lần.

{keywords}
Giá sở hữu lốt đỗ xe tại Hong Kong đang cao kỷ lục. Ảnh: Bloomberg.

Nửa đầu năm 2018, đã có khoảng 10,3 tỷ HKD được người dân Hong Kong bỏ ra để mua chỗ đỗ xe, tăng mạnh so với mức 6,58 tỷ HKD cùng kỳ năm ngoái theo số liệu từ Midland Rrealty Service.

"Đây là điều thật điên rồ", nhà sưu tầm xe cổ Darrin Woo cho hay. "Mua chỗ đỗ với giá này ư? không đời nào. Tôi có thể mua 5 chiếc xe với từng đó tiền", nhà sưu tầm này khẳng định.

Chính anh cũng đã phải đưa chiếc Mercedes-Benz 600 Pullman limo đời 1968 của mình sang California (Mỹ) vì giá đỗ xe tại Hong Kong hiện quá đắt đỏ.

Tình trạng này được cho là phát sinh từ các chủ đầu tư bất động sản tại Hong Kong. Theo ông Denis Ma, nhà nghiên cứu tại Jones Lang LaSalle, những đơn vị này kiếm được nhiều tiền hơn từ việc xây dựng chung cư hơn là chỗ đỗ xe, do đó tỷ lệ chỗ đỗ và lượng căn hộ luôn chênh lệch.

Lượng lốt đỗ xe tại Hong Kong chỉ tăng 9,5% lên con số 743.000 lốt trong 10 năm từ 2006 tới 2016, trong khi số xe cá nhân tại đây đã tăng 49%, theo số liệu từ Cục Giao thông Hong Kong.

Người Hong Kong cũng không còn lạ gì với những mức giá trên trời. Thành phố này đang nắm giữ kỷ lục về giá bất động sản 8 năm liên tiếp. Cư dân Hong Kong cũng nổi tiếng về việc đổ tiền vào những tài sản lạ lùng như phù hiệu taxi (muốn lái taxi tại Hong Kong, tài xế phải sở hữu phù hiệu này) hoặc xe điện sân golf khi có chiếc từng được mua với giá 255.000 USD, đắt hơn nhiều chiếc xe hơi sang trọng.

Lốt đỗ xe đang dần trở thành một loại hình đầu tư mới khi chính quyền Hong Kong đang áp nhiều loại thuế sở hữu hay cho thuê nhà đất.

Một lốt đỗ xe tại Hong Kong chỉ phải đóng thuế 3% giá trị, trong khi nếu mua nhà, người Hong Kong có thể phải chịu mức thuế 30% giá trị. Bên cạnh đó, nếu bán lại nhà trong vòng 1 năm, người bán tiếp tục phải chịu mức thuế 15%, trong khi với lốt đỗ xe, thuế này không áp dụng.

(Theo Zing)

Hà Nội: Chỗ đỗ xe chung cư giá 32 ngàn USD

Hà Nội: Chỗ đỗ xe chung cư giá 32 ngàn USD

Đi vào hoạt động từ khoảng năm 2005, chủ đầu tư tòa nhà này có lẽ là khác biệt nhất khi áp dụng cách bán chỗ để xe ôtô với mức giá 25-27.000 USD/chỗ. 

Chỗ đỗ ôtô gần 1 tỷ ở Hà Nội

Chỗ đỗ ôtô gần 1 tỷ ở Hà Nội

Một chỗ đỗ xe có giá lên tới hàng trăm triệu đồng, thậm chí lên tới gần 1 tỷ đồng đang khiến cho nhiều cư dân sống tại các khu chung cư phải méo mặt.

Đại gia Việt cầu cạnh tìm chỗ đỗ máy bay

Đại gia Việt cầu cạnh tìm chỗ đỗ máy bay

Sở hữu máy bay riêng nhưng các đại gia này vẫn phải cho con chim sắt cưng của mình “đậu” thuê ở các doanh nghiệp trong ngành.

Tư nhân đổ tiền mua máy bay, nhà nước hết chỗ đỗ

Tư nhân đổ tiền mua máy bay, nhà nước hết chỗ đỗ

 Năm 2014, hai hãng Jetstar Pacific và VietJet Air sẽ mua thêm nhiều máy bay trong bối cảnh bến đậu máy bay bắt đầu “kêu cứu”.