Sau một thời gian được nhập về Việt Nam, chiếc Lamborghini Aventador S duy nhất tại Việt Nam đã được giao cho chủ nhân là một đại gia sống tại TP.HCM.

{keywords}

Tháng 5/2017, siêu xe Lamborghini Aventador S đầu tiên được nhập về Việt Nam. Mẫu xe này được nhập khẩu chính hãng theo đơn đặt hàng của một người dùng ở TP.HCM.


{keywords}

Aventador S là siêu phẩm mới nhất của Lamborghini, trình làng tháng 12/2016. So với bản tiêu chuẩn, phiên bản S có ngoại thất được làm mới, công suất động cơ tăng thêm 40 mã lực và bổ sung một số công nghệ mới.

{keywords}

Sau khi thông quan tại cảng Hải Phòng, siêu xe được vận chuyển vào TP.HCM để bàn giao. Mức giá không được đơn vị nhập khẩu tiết lộ. Theo giới kinh doanh siêu xe, giá trị Aventador S có thể lên tới trên 40 tỷ đồng do chịu thuế suất tiêu thụ đặc biệt 150%.


{keywords}

Điểm dễ dàng phân biệt giữa Aventador S và bản tiêu chuẩn là cản trước được thiết kế lại, đường nét mềm mại hơn, theo phong cách đàn em Huracan. Theo Lamborghini, cản trước mới giúp tăng lực ép lên 130% so với bản tiêu chuẩn.

{keywords}

Hốc hút gió cũng được mở rộng nhằm tăng tính khí động học. Lỗ thông gió mới giúp giảm luồng không khí quẩn phía sau đuôi, cải thiện khả năng làm mát động cơ.

{keywords}

Bên hông xe là huy hiệu Aventador S. Phiên bản S được nâng cấp một số tính năng, giống như cách mà Apple giới thiệu iPhone phiên bản S.

{keywords}

Phần đuôi xe cũng được cải tiến nhằm tăng độ bám đường thêm 50%. Aventador S giữ nguyên động cơ V12 6.5L, nạp khí tự nhiên, tuy nhiên được tinh chỉnh tăng công suất thêm 40 mã lực. Công suất cực đại của xe đạt 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500 vòng/phút.

{keywords}

Hệ thống dẫn động 4 bánh mới của Aventador S cải thiện khả năng vận hành của xe ở vận tốc thấp và trung bình, trong khi tăng thêm độ ổn định khi chạy ở tốc độ cao. Hệ thống dẫn động này giúp tinh chỉnh truyền động năng về cầu sau nhiều hơn.

{keywords}

Thay đổi đáng chú ý nhất bên trong nội thất là màn hình TFT LCD với giao diện được thiết kế lại, trang bị AppleCarPlay. Người dùng cũng có thể tuỳ chọn các gói nội thất khác nhau, bao gồm bọc carbon nhiều chi tiết bên trong. Chế độ lái EGO lần đầu tiên xuất hiện trên Aventador S. Ở chế độ này, người điều khiển có thể lựa chọn các đặc tính nhất định của 3 chế độ lái tiêu chuẩn Strada, Sport và Corsa. Sức mạnh, hệ thống treo và phản hồi của vô lăng sẽ được thay đổi.

{keywords}

Hệ thống ống xả mới kiểu ba họng xả là thiết kế được cải tiến. Hệ thống ống xả này nhẹ hơn khoảng 20% so với thế hệ trước.

{keywords}

Khe hút gió bên hông xe lấy cảm hứng từ vây cá mập, tăng khả năng hấp thu luồng không khí để thổi mát động cơ.

(Theo Zing)