Tình huống va chạm giữa xe máy và ô tô trong đoạn clip khiến nhiều người không ngừng tranh luận xem bên nào mới thực sự là người có lỗi!?

Pha quay đầu xe thiếu quan sát của ô tô. (Nguồn clip: Ngô Gia Tác)

Tình huống va chạm trong đoạn clip dưới đây xảy ra khá nhiều trên đường phố nhưng nó lại là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm và tranh luận trái chiều từ phía người xem. Đoạn clip chỉ ghi lại một phần sự việc nên người xem không thấy rõ được hết toàn bộ quá trình vụ va chạm diễn ra nên những tranh luận ai đúng ai sai lại càng trở nên gay gắt hơn.

Theo những gì được ghi lại từ góc camera an ninh này thì có thể thấy chiếc ô tô 4 chỗ đang quay đầu xe thì bất ngờ bị một người phụ nữ đi xe máy tông khá mạnh vào phần thân xe.

Với những gì xảy ra, nhiều ý kiến cho rằng lỗi lớn ở đây thuộc về tài xế ô tô khi thực hiện pha quay đầu xe thiếu quan sát, không giữ được tốc độ.

Trong khi đó cũng có những ý kiến lại cho rằng người phụ nữ đi xe máy mới là bên thiếu quan sát và do chạy xe với tốc độ cao nên khi gặp chướng ngại vật trên đường thì bị bất ngờ, không kịp xử lý tình huống.

Vụ chạm trong đoạn clip trên khiến người ta lại nhớ tới tình huống gây tranh luận cách đây không lâu được chia sẻ trên mạng xã hội. Theo đó, một người đi xe máy chở gạo đã đâm vào đuôi xe ô tô khi xe này đang xi nhan chuyển làn

Ở trong vụ việc này, theo phân tích của CSGT thì lỗi thuộc về cả 2 phía. Ô tô 4 chỗ dù đã bật đèn xi nhan trước khi chuyển làn, nhưng khoảng cách từ lúc bật đèn tín hiệu cho đến khi chuyển làn khá đột ngột. Tài xế không chú ý quan sát nên để xảy ra va chạm.

Còn phía xe máy khi lưu thông trên đường đã không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát rồi đâm vào đuôi xe 4 chỗ.

(Theo Thời đại)