Những chiếc SUV, bán tải sau khi vùng vẫy trong bùn lầy thoả chí offroad và mang theo hàng chục cân bùn là nguồn thu nhập chính của dân rửa xe chỉ trong một ngày.

{keywords}

Bãi rửa xe lưu động được lập dã chiến ngay gần Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam, đón lõng những chiếc xe đầy bùn đất

Ngày thứ thi hai (5/7) cũng là ngày cuối của Vietnam Offroad Cup (VOC 2015). Trời mưa suốt từ chiều 4/7 đến tối đã khiến toàn bộ các con đường thi đấu ở VOC đều nhuộm màu vàng của bùn nhão. 

Để đi vào khu vực diễn ra các bài thi địa hình, hầu hết các xe đều phải đi qua con đường độc đạo có lớp bùn dày chừng 30 cm khiến xe nào cũng lấm lem bùn đất. Chưa kể bên trong khu vực thi, nhiều đoạn bị ngắt quãng bởi những vũng "trâu đầm" lớn, khiến nhiều lái xe dù chỉ là khán giả cũng vô tình trở thành người chơi offroad bất đắc dĩ.

Chính vì sự thừa thãi của bùn đất trong VOC nên khi ra khỏi bãi thi, từ xe khán giả cho đến xe thi đấu, tất cả đều nhuộm màu vàng của bùn dậm chất Sơn Tây. Không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh, nhiều hộ dân sống gần làng Văn Hoá đã tận dụng con đường bê tông vào làng hay khu đất trống để lập điểm rửa xe dã chiến.

{keywords}

Không thiếu những xe khán giả đã ngẫu hứng offroad bên trong bãi thi VOC

Các điểm rửa xe dã chiến này sử dụng nước giếng khoan, máy bơm lưu động, điện kéo từ xa dài cả trăm mét và chỉ xịt nước chứ không hề có xà phòng rửa tử tế như các hàng rửa xe truyền thống.

Do đặt ở điểm đón đầu dòng xe di chuyển về Hà Nội nên điểm rửa xe này hút khá đông các xe vừa ra khỏi VOC. Giá rửa xe không hề rẻ, từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng, thậm chí là 200.000 đồng với xe "xịn" như Ranger Rover.

Anh Quang Huy, một khán giả chạy xe bán tải Chevrolet Corolado lên xem thi địa hình chia sẻ rằng đã đoán được điểm rửa xe kiểu này sẽ chặt chém nhưng vì chót...nghịch bùn bắn kín cả kính chắn gió, không thể rửa bằng tay để di chuyển an toàn đi xe nên đành tặc lưỡi cho xe vào rửa với giá 100.000 đồng. 

Nếu đi cả nhóm đông như đội xe Mitsubishi Triton, có thể mặc cả xuống các xe chỉ 50.000 đồng. Nhưng sau khi xịt hết bùn đất, các chủ xe đều phải tự lau khô.

{keywords}

Bùn nhão dính khắp xe khiến việc chọn điểm rửa xe dã chiến ngay gần khu tổ chức VOC là bất đắc dĩ

Anh Trần Văn Hoạt, một người dân tham gia rửa xe dã chiến đã cho xedoisong.vn biết rằng điểm rửa xe này mới chỉ lập nên từ sáng 5/7. "Các xe vào rửa liên tục, đôi khi máy bơm hút nước vào trong bồn không kịp phải chờ có nước mới rửa tiếp được," anh Hoạt nói.

Với lượng xe đổ về VOC rất đông, nhẩm tính điểm rửa xe này cũng phải kiếm được bạc triệu trong vài giờ và cả ngày làm việc cũng hơn rất nhiều làm nông nghiệp cả tháng.

{keywords}

Điểm rửa xe này được lập nên ngay đầu đường bê tông dẫn vào khu làng, dây điện chạy máy bơm kéo dài cả trăm mét tận dụng từ nhà dân gần đường

{keywords}

Công việc không ngơi tay vì các xe vào rửa thường xuyên

{keywords}

Máy bơm dã chiến và nước rửa xe cũng chẳng được sạch cho lắm

{keywords}

Nguồn điện chạy máy bơm được kéo từ cả trăm mét tới chỗ rửa xe

(Theo Xe đời sống)