Dubai có thể có taxi bay tự lái từ quý 4/2017, nó có thể bay với vận tốc 80km/h và dùng điện, bay liên tục 30 phút.

Video: Hình ảnh cận cảnh về mẫu máy bay taxi không người lái sẽ có ở Dubai

Trong vài năm tới, người ta khi nhắc đến Dubai không chỉ là những tòa nhà chọc trời, hiện đại mà còn nhiều hơn thế với những phương tiện vô cùng ấn tượng để đi lại.

Sau khi hãng Hyperloop cam kết đưa taxi tự hành vào hoạt động tại Dubai trong tương lai gần thì mới đây cơ quan đường bộ và vận tải Dubai thông báo có thể thử nghiệm taxi bay tự lái có thể chở 2 hành khách cùng lúc từ quý 4 năm 2017.

Trước đó, cơ quan này đã ký hợp đồng với công ty công nghệ Volicopter chuyên sản xuất các loại xe hơi tự lái. Cơ quan chức năng Dubai cho biết, Dubai sẽ chở 25% hành khách đi lại trong thành phố bằng phương tiện vận tải tự lái vào năm 2030.

{keywords}

Bên trong chỗ ngồi của khách

Chiếc taxi bay có thể sắp được vận hành cao 2m và rộng 7m, di chyển bằng điện. Nó bay nhờ 18 động cơ điện và 9 động cơ khác có thể sạc và thay nhanh. Vận tốc bay 80km/h và có thể bay liên tục 30 phút.

Taxi bay này có thể tự cất cánh, hạ cánh mà không cần phi công điều khiển. Ông Alexander Zosel, đồng sáng lập của Volocopter cho hay, thử nghiệm ở Dubai là sự khởi đầu. "Chúng tôi xem Dubai là nơi tiên phong cho thị trường đang phát triển mạnh mẽ", ông nói.

Cách đây không lâu, cơ quan giao thông Dubai từng tiết lộ sẽ dùng máy bay EHang 184 của Trung Quốc để chở khách. Đây là máy bay tự lái có thể bay với vận tốc tối đa 160km/h. Bên trong máy bay có 8 cánh quạt và 4 chân đứng. Số lượng người chở chỉ là 1 người, tổng trọng lượng tối đa kèm vali là 100kg.

(Theo LI/ VTC News)