Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã sử dụng chuyến công du châu Phi hồi cuối tháng 7 để trình làng mẫu siêu xe limousine mới được phát triển nội địa có tên Hồng Kỳ N501.

{keywords}
Chiếc sedan 4 cửa có chiều dài tổng thể khoảng 5,5m với phần lưới tản nhiệt đặc trưng của những mẫu xe do hãng Hồng Kì phát triển.

 

{keywords}
Hồng Kỳ N501 sử dụng động cơ tăng áp V8 hiệu suất 402 mã lực, hộp số tự động và dung tích bình xăng cho phép xe di chuyển tối đa 800km.

 

{keywords}
Ngoài ra, không có nhiều thông tin chi tiết và những đặc tính nổi bật được công khai về chiếc xe này.

 

{keywords}
Thông tin về Hồng Kì N501 lần đầu xuất hiện trên mạng vào năm 2016. Ban đầu, nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp ô-tô phán đoán đây là dòng xe thương mại mới của hãng Hồng Kì.

 

{keywords}
Tuy nhiên, đến tháng 5 năm nay, dòng xe này vẫn chưa được ra mắt và thông tin về N501 vẫn khá ít ỏi. Chỉ sau khi nhiều người phát hiện ra chiếc xe bắt đầu chạy trên đường với biển số quân sự, dòng xe này mới được phán đoán là dành riêng cho các quan chức chính phủ.

 

{keywords}

Những bức ảnh chụp ông Tập Cận Bình bước xuống từ chiếc N501 trong chuyến công du châu Phi dường như đã xác nhận lập luận trên là hoàn toàn đúng mặc dù chính phủ Bắc Kinh không đưa ra thông báo gì về việc này.

 

{keywords}
N501 được trang bị cửa sổ và cửa chính bọc thép kiên cố và nội thất sang trọng. Ngoài ra, nó còn được phán đoán là có nhiều tính năng an ninh khác như thiết bị thông tin liên lạc bảo mật giúp người ngồi trong xe có thể giữ kết nối trong suốt quá trình di chuyển.

 

{keywords}
Hiện vẫn chưa rõ Hồng Kì có ý định thương mại hóa mẫu xe này hay không, hay nó sẽ chỉ là chiếc xe thiết kế riêng cho Chủ tịch Trung Quốc.

 

{keywords}
Hồng Kỳ là một thương hiệu nằm trong tập đoàn sản xuất ô tô quốc doanh FAW, chuyên hợp tác sản xuất xe ô-tô theo thiết kế của các hãng nước ngoài như Audi hay Toyota.

 

{keywords}
Ban đầu, có thông tin N501 dùng động cơ của Toyota nhưng với kích thước to lớn, nhiều khả năng nó phải sử dụng khung gầm và động cơ như chiếc Audi A6L.

 

{keywords}
Ô-tô của Hồng Kỳ được coi là biểu tượng quan trọng của Trung Quốc, tuy nhiên, nó lại thường chỉ phổ biến trong việc đi lại trong nước của lãnh đạo Trung Quốc.

 

{keywords}
Năm 2017, ông Tập Cận Bình vẫn thường sử dụng xe do các hãng châu Âu sản xuất trong các chuyến công du nước ngoài.

(Theo An ninh Thủ đô)