Trong số 1.200 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện có rất nhiều dòng xe phổ biến như E-Class, C-Class, GLC-Class, A-Class, GL-Class.

Ngày 31/8 vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra 4 văn bản yêu cầu triệu hồi đối với xe Mercedes-Benz tại Việt Nam, với tổng số xe bị yêu cầu triệu hồi là 1.184 chiếc.

Theo đó, có 890 chiếc bị triệu hồi để gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ, khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong tình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng do hư hỏng trước đó.

Trong trường hợp chưa được khắc phục, lỗi này có thể gây quá nhiệt cho bộ giới hạn dòng khởi động, dẫn tới nguy cơ cháy trong khoang động cơ.

{keywords}

Mercedes-Benz GLC, một mẫu xe đang "hot" của hãng xe Đức, cũng nằm trong diện triệu hồi lần này.

Với 294 chiếc Mercedes-Benz khác, phần bảo vệ giắc nối dây điện lắp vào hệ thống trợ lực lái điện hoạt động chưa hiệu quả, do đó, hơi ẩm có thể xâm nhập và gây nhiễu loạn cho bộ điều khiển hệ thống trợ lực lái và có thể gây ra tình trạng ngừng hoạt động với hệ thống này.

Do đó, Mercedes-Benz Việt Nam được yêu cầu triệu hồi để kiểm tra tiếp xúc và thay mới giắc nối điện của hệ thống điều khiển mô tơ trợ lực lái.

Danh sách xe bị triệu hồi cụ thể, mời bạn đọc theo dõi tại bảng dưới đây

{keywords}

Chương trình triệu hồi được thực hiện bởi Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt nam và áp dụng miễn phí cả với các mẫu xe do các công ty khác phân phối, theo yêu cầu từ tập đoàn Daimler AG.

(Theo Kinh tế & Tiêu dùng)