Ford Việt Nam vừa nhập hai mẫu xe từ Thái Lan về Việt Nam nhưng khi kiểm định không đạt tiêu chuẩn.

Theo thông tin, Ford Việt Nam vừa nhập hai lô xe Ranger và Everest từ Thái Lan về Việt Nam theo các thủ tục quy định tại Nghị định 116 và Thông tư số 03 (hai lô xe mỗi lô chỉ có một mẫu, đại diện cho một kiểu loại). Tuy nhiên khi cơ quan đăng kiểm thực hiện kiểm định theo lô đã xác định cả hai mẫu xe này không đạt chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu. Theo đó, chiếc xe được kiểm định cho kết quả thử nghiệm khí thải không đạt theo quy định tại QCVN 86:2015/BGTVT.

Cụ thể, nồng độ HC + NOx là 0,518 g/km lớn hơn quy định (0,460 g/ km) và nồng độ NOx là 0,472 g/km lớn hơn mức quy định (0,390 g/ km).

{keywords}
Ford Ranger là mẫu bán tải luôn nằm trong TOP xe bán chạy tại thị trường Việt Nam

Ngay sau khi có kết quả kiểm định, ngày 13/4/2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra Thông báo không đạt chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu đối với mẫu xe Ranger.

Theo đại diện Trung tâm khí thải (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, tuần trước Trung tâm có thực hiện kiểm tra đối với 2 mẫu xe của Ford Việt Nam, gồm: Ranger và Everest. Đây là 2 mẫu xe được Ford Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan và được kiểm định theo quy định tại Nghị định 116 và Thông tư số 03. Kết quả thử nghiệm cho thấy, hai mẫu xe này đều không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

“Đến nay, Trung tâm mới chỉ báo cáo lên Phòng Chất lượng xe cơ giới – VAQ (Cục Đăng kiểm Việt Nam) về trường hợp của mẫu xe Ford Ranger. Đối với mẫu Ford Everest, do chưa đủ hồ sơ nên Trung tâm chưa làm báo cáo”.

Theo các quy định của Nghị định 116, trường hợp những mẫu xe không đạt tiêu chuẩn như trên sẽ buộc phải tái xuất.

Để tìm hiểu thêm thông tin, phóng viên đã trao đổi với đại diện Ford Việt Nam. Tuy nhiên đại diện truyền thông của hãng xe này cho biết, đây chỉ là những mẫu xe thử nghiệm và cho rằng hãng xe chưa nhập lô hàng lớn nào về Việt Nam.

Ford Ranger là mẫu bán tải được nhiều khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng và luôn nằm trong TOP xe bán chạy tại hàng tháng. Vì vậy, thông tin mẫu xe bán tải Ranger không đạt tiêu chuẩn có thể sẽ là một cú sốc không chỉ đối với những người đã, đang sử dụng mẫu xe này tại Việt Nam mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc nhập khẩu mẫu xe chiến lược của Ford Việt Nam.

(Theo Báo Giao thông)

Nghịch lý: Ô tô được triệu hồi nhưng chủ xe thờ ơ

Nghịch lý: Ô tô được triệu hồi nhưng chủ xe thờ ơ

Việc triệu hồi không hoàn toàn triệt để một phần do ý thức của người tiêu dùng cho rằng, lỗi nhỏ, không cần thiết. Thực tế, nhiều đợt triệu hồi diễn ra khá chậm do lượng xe mang đến kiểm tra và thay thế ít.

Honda triệu hồi hàng loạt xe ô tô tại thị trường Việt Nam

Honda triệu hồi hàng loạt xe ô tô tại thị trường Việt Nam

Các mẫu xe bị triệu hồi lần này gồm Honda Accord và Honda Odyssey được sản xuất tại Thái Lan, được Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối tại thị trường Việt Nam.

Những vụ triệu hồi 'rúng động' thị trường ô tô Việt Nam 2017

Những vụ triệu hồi 'rúng động' thị trường ô tô Việt Nam 2017

Các đợt triệu hồi xe lỗi tại thị trường ô tô Việt Nam ảnh hưởng tới hầu hết các thương hiệu lớn như Toyota (TMV), Honda , Audi, Mercedes-Benz…

Nissan Việt Nam phải triệu hồi 3.073 xe do lỗi túi khí

Nissan Việt Nam phải triệu hồi 3.073 xe do lỗi túi khí

Thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, tổng cộng có 3.073 xe bán tải Nissan Navara tại trường Việt Nam bị triệu hồi được sản xuất từ 20/9/2010 đến 1/12/2014 do lỗi túi khí.

Hàng nghìn xe Mitsubishi tại Việt Nam phải triệu hồi do lỗi túi khí

Hàng nghìn xe Mitsubishi tại Việt Nam phải triệu hồi do lỗi túi khí

Sẽ có 2.519 chiếc Mitsubishi Pajero tại Việt Nam được triệu hồi để khắc phục lỗi ở hệ thống túi khí.

Gần 1.200 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện

Gần 1.200 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện

Trong số 1.200 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện có rất nhiều dòng xe phổ biến như E-Class, C-Class, GLC-Class, A-Class, GL-Class.

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 20.000 xe Vios và Yaris do lỗi túi khí

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 20.000 xe Vios và Yaris do lỗi túi khí

Ngày 26/8, Toyota Việt Nam phát đi thông báo chương trình triệu hồi hơn 20.000 xe Toyota Vios và Yaris liên quan đến lỗi túi khí do Takata cung cấp.