Ngoài việc bị xử lý vi phạm hành chính, chủ xe ô tô nếu dừng, đỗ xe không có tín hiệu báo trước cho phương tiện khác còn phải đối diện với những khả năng bị va chạm không đáng có.

Hành vi dừng, đỗ xe không có tín hiệu báo trước cho người điều khiển phương tiện khác biết và mức xử phạt hiện được quy định rõ tại Nghị định 46 về xử phạt vi phạm hành chính đối với lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt. Cụ thể:

Với người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô khi có hành vi vi phạm này sẽ bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng (được quy định tại Điểm d, Khoản 1, Điều 5 của Nghị định).

{keywords}

Việc dừng, đỗ xe không có tín hiệu báo cho các phương tiện khác biết trước sẽ có thể dẫn đến những va chạm không đáng có.

Ngoài việc bị phạt hành chính, hành vi dừng, đỗ xe không có tín hiệu báo cho các phương tiện khác biết trước sẽ gây nguy hiểm cho cả người điều khiển phương tiện lẫn những người khác đang tham gia giao thông. Vì vậy, mọi người cần chú ý tuân thủ nguyên tắc bật đèn, phát tín hiệu trước khi có ý định dừng, đỗ trên đường để những phương tiện khác kịp thời chuyển hướng, tránh va chạm.

Người sử dụng phương tiện cũng nên thường xuyên kiểm tra còi, đèn tín hiệu để đảm bảo khi đi trên đường, những thiết bị này được hoạt động tốt. Nếu còi, đèn hoạt động không đảm bảo, thậm chí người dùng còn bị phạt thêm lỗi nếu bị phát hiện, kiểm tra.

(Theo ĐS&PL)