Hình ảnh nhiều mẫu SUV hạng sang tại Việt Nam như Bentley Bentayga hay Range Rover độ ống thở lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội.

{keywords}
SUV hạng sang là mẫu xe gầm cao thường dành cho thành thị, hoặc off-road nhẹ nhàng trong trường hợp bất khả kháng bởi ít ai dùng chúng để lội nước hay vượt rừng núi. Tuy nhiên, một đại gia Việt đã quyết định độ "ống thở" cho Bentley Bentayga dù nguyên gốc chiếc xe đã có thể chịu được mức nước 500 mm.

{keywords}
Động cơ phải lấy ôxy qua cổ hút để hòa lẫn với nhiên liệu phục vụ quá trình đốt cháy. Việc độ ống thở thực chất là nối dài cổ hút, giúp chiếc chịu được mực nước cao hơn. Dân chơi off-road thường lắp thêm bộ phận này để vượt các hồ nước nông.

{keywords}
Bentley Bentayga trang bị khối động cơ W12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Cổ hút thường đặt ở giữa hai lớp thân xe, trên hốc bánh trước.

{keywords}
Để độ ống thở, người thợ khoan một lỗ lớn để nối với cổ hút và những điểm bắt vít. Trên đầu ống thở có bộ phận gọi là "bẫy nước" để khi trời mưa hoặc rửa xe, nước không vào được bên trong.

{keywords}
Nội thất siêu sang của Bentley Bentayga thực sự không phù hợp với bùn đất của bộ môn off-road. Giá bán của mẫu SUV siêu sang Anh quốc gần 20 tỷ đồng tại Việt Nam.

{keywords}
Không chỉ có Bentley Bentayga, 3 chiếc Range Rover SVAutobiography cũng lắp ống thở dù xe có thể chịu được mực nước lên tới 900 mm. Theo nguồn tin riêng, 3 chiếc Range Rover SVAutobiography và Bentley Bentayga đều thuộc sở hữu của một đại gia cà phê.

{keywords}
Giá bán của Range Rover SVAutobiography vào khoảng 18-19 tỷ đồng tại Việt Nam.

{keywords}
Ra mắt lần đầu tiên tại New York Motor Show 2015, SVAutobiography là phiên bản cao cấp và mạnh nhất của mẫu xe Range Rover, thay phiên bản giới hạn Black Edition. Nó được phát triển bởi Special Vehicle Operations của Jaguar – Land Rover, chi nhánh chuyên đảm nhiệm những chiếc xe đặc biệt theo yêu cầu khách hàng.

{keywords}
Hàng ghế sau của Range Rover SVAutobiography trang bị đầy đủ tiện nghi với màn hình riêng, điều hòa độc lập, bàn làm việc...

{keywords}
Một chiếc chiếc Range Rover phiên bản trục cơ sở kéo dài.

{keywords}
Chuyên về SUV, nhưng Land Rover định hình rõ dòng Range Rover là SUV đi phố, trong khi Discovery chuyên về off-road. 

{keywords}
Một chiếc Porshche Cayenne đời cũ độ ống thở ở TP.HCM mang biển số Hà Nội.

(Theo Zing)