Cùng đếm ngược danh sách những mẫu xe huyền thoại của thập niên 70.

10. Honda GL1000

{keywords}

Trở lại những năm 1970, Honda Gold Wing ban đầu không phải vốn và dòng xe touring đường trường như hiện nay. Tiền thân của nó là mẫu xe đường phố hiệu suất cao, không dàn áo và công nghệ động cơ hiện đại nhất. Động cơ 4 xi lanh 1000cc, được làm mát bằng nước, sản lượng công suất đạt 78 mã lực cùng với hệ thống phanh đĩa. Ở thời điểm đó, chính xác là khoảng năm 1978, mô hình này là một điều đáng tự hào của chủ sở hữu.

9. Bimota KB1

{keywords}

Chúng ta biết rằng, vào cuối những năm 70, Nhật Bản tập trung phát triển công nghệ động cơ. Hãng xe Bimota đã xây dựng danh tiếng của mình nhờ ý tưởng sử dụng các động cơ mạnh mẽ và đưa chúng vào những mẫu xe. KB1 là một trong những chiếc xe phổ biến nhất của Bimota, với khoảng 300 chiếc được bán ra vào những năm từ 1978 đến 1981.

8. Honda CB400

{keywords}

Chiếc CB400 Four của Honda là một sự “nổi dậy” trong phân khúc xe cỡ trung vào những năm 1970. Đây là một trong những chiếc đầu tiên của một loại động cơ nhỏ, động cơ nhiều xi lanh với tốc độ “điên rồ”. Mặc dù công suất 37 mã lực không phải quá lớn so với những mẫu xe ngày nay, nhưng động cơ 4 thì 400 cc cùng tiếng ồn vang rền của nó sẽ giúp bạn nhớ những chiếc xe đua huyền thoại của Honda năm 1960.

7. BMW R100RS

{keywords}

Hãy tạm quên đi những hãng xe Nhật Bản, cần nhớ rằng BMW cũng đã gây dựng tiếng tăm cho những mẫu xe vào cuối thập niên 70. R100RS là hiện thân của công nghệ tiên phong của BMW Motorrad.

6. Laverda Jota

{keywords}

Mặc dù chiếc Laverda Jota khá đắt tiền để sở hữu và bảo trì, nhưng nó cũng là những chiếc xe huyền thoại của thập niên 70. Thật khó để mô tả sức mạnh khủng khiếp của mô hình Jota với công suất 97 mã lực vào thời điểm ra mắt, sự phản ánh thông qua số lượng mẫu xe được sản xuất trong bốn thập kỷ qua.

5. Honda CBX

{keywords}

Honda CBX là siêu xe sáu xi-lanh đầu tiên mà mọi người bình thường có thể hy vọng sở hữu. Một chiếc CBX hiện nay sẽ có giá trị tới 5 con số.

4. Kawasaki Z1R

{keywords}

Chiếc Z1R năm 1978 với động cơ 1.015 cc và hệ thống kính gió chủ động (nose fairing) đáng để chúng ta nhớ về một thời huy hoàng của những mẫu xe thập niên 70. Mặc dù khả năng xử lý không phải là điểm mạnh của xe, nhưng động cơ tuyệt vời là điểm cộng của nó.

3. Yamaha RD400

{keywords}

RD400 là mô hình đại diện cho động cơ hai thì tiên tiến nhất. So với những chiếc xe nặng ký chiếm phần lớn trong danh sách này thì chiếc Yamaha RD400 của những năm 1970 vẫn khá nhẹ nhàng.

2. Suzuki GS1000

{keywords}

Được giới thiệu vào năm 1978, GS1000 đã gây dựng được tiếng vang trong việc xử lý mà không có đối thủ cạnh tranh nào vào thời kỳ đó. Trong thời kỳ mà những hàng xe Nhật Bản “cai trị” trong thiết kế động cơ, GS1000 cho thấy Suzuki GS1000 cũng có thể chế tạo khung gầm khá tốt.

1. Honda CB750

{keywords}

Mặc dù không phải là chiếc xe tốt nhất trong danh sách này, chiếc Honda CB750 là nguồn gốc của siêu xe hiện đại, và như vậy nó xứng đáng được đánh giá cao về ý nghĩa lịch sử của mình. Honda CB750 đã mở ra một kỷ nguyên mới về môtô phân khối lớn.

(Theo Dân Việt)