- Khi cho trẻ em ngồi phía trước xe máy, các bé vô tình vặn tay ga sẽ gây nguy hiểm khó lường. Tình huống trong những clip sau đây sẽ khiến các bậc cha mẹ phải luôn cẩn trọng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh người lớn bất cẩn để trẻ vặn ga xe vọt đi cực nguy hiểm.

Cụ thể, một nam thanh niên chở theo một đứa trẻ, cho ngồi phía trước tay lái. Nhưng người thanh niên này chủ quan không tắt máy khi dừng xe, đứa trẻ ngồi phía trước vô tình vặn tay ga khiến xe lao vọt đi, đâm vào hàng rào.

Clip: Bất cẩn để trẻ vặn ga xe vọt đi cực nguy hiểm (Nguồn: Clip go)

Cách đây ít lâu, trên mạng xã hội cũng lan truyền clip người mẹ dừng xe nhưng quên không tắt máy. Cháu bé ngồi đằng trước bất ngờ vặn tay ga khiến chiếc xe máy lao vọt đi, tông vào gốc cây, rồi ngã văng xuống đất.

Clip: Em bé vặn ga xe máy khiến hai mẹ con tông vào gốc cây (Nguồn: Otofun).

Ngoài ra, có rất nhiều vụ tai nạn tương tự đã xảy ra ở Việt Nam mà nguyên nhân chính là do sự chủ quan, bất cẩn của các bậc cha mẹ gây nên.

Bản tính của trẻ vốn tò mò và nghịch ngợm, một khoảnh khắc lơ đãng của người lớn cũng có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc. Những hình ảnh trong các clip này một lần nữa cảnh báo các bậc cha mẹ cần hết sức cẩn trọng khi chở con nhỏ khi tham gia giao thông, đặc biệt khi cho trẻ ngồi phía trước xe máy.

Anh Tuấn (Tổng hợp)